Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Chung kết và trao thưởng Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Gia Viễn năm 2024

Chủ nhật, 24/03/2024

Tiếp tục chuỗi các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924- 2024), tối ngày 24/3, tại Di tích lịch sử quốc gia đền thờ Vua Đinh xã Gia Phương, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924- 2024) tổ chức Chung kết và trao thưởng Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Gia Viễn năm 2024.

Dự đêm chung kết hội diễn có đồng chí Trần Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao. Đại biểu huyện có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo Nhân dân trong huyện và du khách thập phương.

Thông qua hội diễn nghệ thuật quần chúng cấp cụm, Ban tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện đã lựa chọn 18 tiết mục xuất sắc tham gia biểu diễn tại đêm chung kết.

Các tiết mục biểu diễn tại đêm chung kết thuộc nhiều thể loại: ca, múa, tấu nhạc cụ dân tộc... Nhìn chung, các tiết mục được các đoàn tuyển đầu tư công phu từ ý tưởng nghệ thuật đến phục trang, đạo cụ, đội ngũ diễn viên... nên có chất lượng nghệ thuật tốt, tạo hiệu ứng cảm xúc tốt đối với khán giả. Nhiều tiết mục có sự sáng tạo độc đáo trong tư duy nghệ thuật, kỹ thuật biểu diễn khá nhuần nhuyễn đã chinh phục được người xem. Nội dung các tiết mục tập trung vào các chủ đề các ngợi Đảng, tình yêu với quê hương đất nước, ca ngợi và tri ân công đức to lớn của Vua Đinh Tiên Hoàng- vị vua sáng lập Nhà nước Đại Cồ Việt- Nhà nước Trung ương tập quyền đầu tiên của nước ta.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các tiết mục và các đoàn tuyển.

Về giải toàn đoàn, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đoàn tuyển thị trấn Me; trao giải Nhì cho các đoàn tuyển xã Liên Sơn, Gia Phương, Gia Hưng, Gia Thắng, Gia Phong và trường THPT Gia Viễn B; trao giải Ba cho các đoàn tuyển xã Gia Lập, Gia Tân, Gia Phú, Gia Hòa, Gia Xuân. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải A, 7 giải B và 6 giải C cho các tiết mục.

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng huyện Gia Viễn năm 2024 là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật trong Chương trình kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024), thu hút sự quan tâm và cổ vũ của đông đảo công chúng, người dân; tạo sân chơi giải trí lành mạnh và cơ hội thể hiện tài năng, học hỏi kỹ năng biểu diễn của các nghệ sĩ không chuyên.

Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế đã trao tặng quà cho trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Gia Phương.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác