Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Kiểm tra của tỉnh kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2021 trên địa bàn huyện Gia Viễn

Thứ tư, 22/12/2021

Sáng 22/12, Đoàn Kiểm tra của tỉnh do bà Bùi Thị Khuyên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2021 trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với Đoàn có bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện; bà Lương Thị Hồng Thúy, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực. Dự hội nghị còn có thành viên Ban Chỉ đạo PCGD, XMC của huyện; lãnh đạo UBND và Ban giám hiệu các trường học của 2 xã Gia Sinh và Gia Lạc.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2021, bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, UBND huyện đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và đạt được nhiều kết quả tích cực: Đối với giáo dục mầm non, 100% cơ sở giáo dục mầm non phối hợp chặt chẽ với gia đình nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; 100% nhóm lớp và số trẻ được tổ chức nuôi dưỡng bán trú, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm đáng kể. Đối với bậc học tiểu học, chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì;  tổng số trẻ 6 tuổi huy động vào lớp 1 năm học 2020-2021 đạt 100%; tổng số trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học  năm học 2020-2021 đạt 98,4%. Đối với giáo dục THCS, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá đều tăng; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS ( tính đến năm học 2020-2021) đạt 98,71%. 

Cùng với đó, huyện Gia Viễn đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa đối với công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Cùng với nguồn ngân sách và các nguồn tài trợ, các cơ sở giáo dục toàn huyện đã huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học trong các nhà trường. Công tác kiểm định chất lượng  giáo dục được đặc biệt quan tâm chỉ đạo ngay từ đầu năm học cùng với nhiệm vụ tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia. 100% các trường hoàn thành công tác tự đánh giá, duy trì tốt các tiêu chuẩn theo cấp độ đã được công nhận. Đến nay, 100% các trường mầm non, tiểu học, THCS, TH &THCS đã đạt chuẩn quốc gia, trong đó 29 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Đ/c Bùi Thị Khuyên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn kết luận buổi kiểm tra

Sau khi kiểm tra công tác PCGD, XMC của 2 xã Gia Sinh và Gia Lạc, Đoàn kiểm tra của tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện đạt được về công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trong năm 2021 và thẳng thắn đưa ra một số ý kiến đóng góp về một số nội dung như bổ sung số liệu, nội dung báo cáo kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ huyện Gia Viễn năm 2021 và nhấn mạnh: Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Đoàn sẽ tham mưu UBND tỉnh xem xét, công nhận các đơn vị đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo các mức độ đảm bảo theo các quy định của pháp luật./.

 Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác