Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn đại biểu huyện Gia Viễn dự Lễ kỷ niệm 60 năm Nhân dân tỉnh Ninh Bình lên huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xây dựng phát triển kinh tế - xã hội

Thứ tư, 22/11/2023

Ngày 22/11, Ban Liên lạc Hội đồng hương Ninh Bình-huyện Yên Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Nhân dân Ninh Bình lên huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xây dựng phát triển kinh tế - xã hội. Dự lễ kỷ niệm, Đại biểu huyện Yên Sơn có đồng chí Phạm Ninh Thái, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Lãnh đạo các phòng, ban của huyện; Ban liên lạc Hội đồng hương Ninh Bình tỉnh Tuyên Quang, Ban liên lạc Hội đồng hương Ninh Bình huyện Yên Sơn và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Sơn. Đại biểu tỉnh Ninh Bình có Lãnh đạo thành phố Ninh Bình, Lãnh đạo huyện Yên Mô;…Đại biểu huyện Gia Viễn có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số phòng, ban chuyên  môn của huyện.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Gia Viễn chúc mừng Nhân dân tỉnh Ninh Bình lên huyện Yên Sơn nhân dịp kỷ niệm  

Thực hiện Chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc di chuyển dân cư vùng đồng bằng lên miền núi phát triển kinh tế, vào đầu những năm 1960, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức đưa hơn 30 nghìn người đến với quê hương Tuyên Quang (trong đó có huyện Yên Sơn) để xây dựng vùng kinh tế mới, đồng thời nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước là bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc, củng cố hậu phương vững chắc phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Qua hơn 60 năm phát triển, những người con của quê hương Ninh Bình ngày ấy, đã có sự phát triển toàn diện về chính trị, kinh tế, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Yên Sơn nói riêng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trong quá trình phát triển, địa bàn huyện Yên Sơn có gần 1.700 hộ với trên 4 nghìn nhân khẩu là người con của quê hương Ninh Bình đang sinh sống và làm việc tại 24/28 xã, thị trấn của huyện. Nhiều người con của quê hương Ninh Bình đã và đang được tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ, trọng trách quan trọng trong cơ quan Đảng, nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội của huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện Yên Sơn luôn tích cực, đổi mới sáng tạo để phát triển. Kinh tế - xã hội của huyện luôn tăng trưởng khá; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách trên địa bàn năm 2023 đạt sấp sỉ 200 tỷ đồng; doanh thu từ du lịch đạt trên 270 tỷ đồng mỗi năm. Để đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ, những người con của quê hương Ninh Bình đang sinh sống, làm việc tại quê hương Yên Sơn; coi Yên Sơn là quê hương thứ 2 của mình để chung sức, đồng lòng cùng nhân dân các dân tộc huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xây dựng khối đại đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau, nỗ lực xây dựng quê hương Yên Sơn ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Phương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và sự đóng góp của những người con quê hương Ninh Bình đối với sự phát triển của huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, trong suốt hơn 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Sơn luôn đón nhận, tạo điều kiện thuận lợi nhất để những người con của quê hương Ninh Bình cảm thấy Yên Sơn là quê hương thứ 2 của mình.  Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các đồng chí Lãnh đạo các huyện, thành phố thuộc tỉnh Ninh Bình đã luôn dành tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, động viên, cổ vũ đối với những người con của quê hương Ninh Bình đã quyết tâm gắn bó với quê hương Yên Sơn để cùng đồng bào các dân tộc Yên Sơn xây dựng quê hương cách mạng phát triển như hôm nay.

Chủ tịch UBND huyện mong muốn, Hội đồng hương Ninh Bình tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục là địa chỉ quy tụ đoàn kết, để cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống; đồng thời là sợi dây kết nối tình cảm và sự hợp tác, gắn bó giữa Yên Sơn với các địa phương của tỉnh Ninh Bình trong quá trình hội nhập và phát triển.

Tại Lễ kỷ niệm, 1 tập thể, 3 cá nhân là con em Ninh Bình đang sinh sống, làm việc tại huyện Yên Sơn đã được Ban liên lạc Hội đồng hương Ninh Bình biểu dương và tặng quà vì có những đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế , văn hóa, xã hội tại địa phương.

Trước đó, Đoàn đại biểu dự Lễ kỷ niệm đã đến dâng hương tại Đền thờ Các anh hùng liệt sĩ huyện Yên Sơn./.

Hồng Hạ, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác