Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Chữ thập đỏ huyện tổng kết công tác năm 2021 và trao quà Tết xuân Nhâm Dần 2022

Thứ sáu, 28/01/2022

Sáng ngày 27/01/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và trao quà Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/điôxin. Dự hội nghị có ông Bùi Trọng Hòa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Mai Thị Kim Dung, HUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Lê Viết Bình, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy. Cùng dự có đồng chí chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các trường THPT, Trung tâm GDNN&GDTX huyện.

Thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, thu hút đông đảo hội viên tham gia; hoàn thành tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng và khuyến khích giúp đỡ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trong hoạt động của Hội, chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể của huyện thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, đem lại hiệu quả thiết thực góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Các hoạt động nhân đạo của các cấp Hội ngày càng thiết thực và tạo được lòng tin đối với cấp ủy, chính quyền; thu hút sự tham gia của cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân; đặc biệt luôn được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức kinh tế, nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo. Trong năm 2021, tổng giá trị của hoạt động nhân đạo đạt được trên 1,8 tỷ đồng, vượt 70,6% so với năm 2020.

Từ các nguồn lực huy động thông qua tổ chức Hội, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kịp thời trao tặng, hỗ trợ cho gần 3 nghìn lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật… những ngôi nhà tình thương, những món quà Tết ý nghĩa, những chiếc xe đạp và học bổng… để giúp họ vơi bớt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hội Chữ thập đỏ trong công tác an sinh xã hội của huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phát huy thành tích, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Tiếp tục củng cố, phát triển hội viên, tổ chức Hội Chữ thập đỏ theo hướng tinh gọn, đủ sức mạnh để thực hiện nhiệm vụ, tiếp tục phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ để tham gia xóa đói giảm nghèo. Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện không chỉ là cầu nối nhân đạo kịp thời hỗ trợ những người bị ảnh hưởng của dịch bệnh mà phải đẩy mạnh công tác tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo: UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 110 xuất quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/điôxin cho chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các trường học đại diện các hộ lên nhận quà và trao 30 xuất quà từ tài trợ của Công ty TNHH Xây dựng Xuân Quyền cho trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác