Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội người khuyết tật huyện tổ chức hội nghị tư vấn chính sách, pháp luật cho cán bộ, người khuyết tật và kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Hội Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2021)

Thứ sáu, 16/04/2021

Sáng ngày 16/4, Hội Người khuyết tật huyện phối hợp với UBND xã Gia Hòa và Trung tâm trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tư vấn chính sách, pháp luật cho cán bộ, người khuyết; kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Hội Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2021). Dự hội nghị có cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp, cùng toàn thể cán bộ, hội viên Hội Người khuyết tật huyện.

Các đại biểu dự hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị đã cùng nhau ôn lại truyền thống 23 năm ngày thành lập Hội người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2021) cũng như những giá trị nhân văn mà tổ chức Hội mang đến cho hội viên. Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Người khuyết tật huyện có gần 200 hội viên tham gia sinh hoạt, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND&UBND huyện, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, Hội người khuyết tật huyện đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tập hợp, chăm lo đời sống cho người khuyết tật, kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Lễ, Tết nhất là trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp đã tư vấn cho người khuyết tật và các cán bộ có liên quan về Luật Người khuyết tật, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người khuyết tật và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người khuyết tật về các vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người khuyết tật.

Qua hội nghị góp phần nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật nhất là đối với các về các lĩnh vực rất thiết thực đối với người khuyết tật như: y tế, giáo dục, lao động, việc làm, bảo trợ xã hội… giúp họ giảm bớt mặc cảm, bình đẳng trước pháp luật, tự tin hòa nhập cộng đồng, đặc biệt là người khuyết tật cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương thông qua chính sách nhân văn này./.

Cẩm Vân- Trung tâm VH-TT&TT

Bài viết khác