Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện phối hợp với UBND thị trấn Me tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, phố Thống Nhất, thị trấn Me

Chủ nhật, 10/09/2023

Tối ngày 10/9, Công an huyện phối hợp với UBND thị trấn Me tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, phố Thống Nhất, thị trấn Me. Dự và chỉ đạo có đồng chí Đại tá Phạm Văn Hội, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; đồng chí Thượng tá Trần Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện; đồng chí Trần Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Me, dự buổi thực tập còn có sự có mặt của các đồng chí bí thư, trưởng phố; đội dân phòng, 26 đồng chí tổ trưởng tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn thị trấn Me và nhân dân phố Thống Nhất, thị trấn Me.

 Theo tình huống giả định đám cháy xảy ra tại nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, tại phố Thống Nhất, thị trấn Me. Nguyên nhân cháy là do chập điện từ máy quạt treo tường. Ngọn lửa bùng phát nhanh và lan sang các vật dụng xung quanh tạo thành đám cháy. Khi xảy ra cháy, chủ nhà hoảng loạn hô “cháy” và bấm chuông báo cháy để Tổ liên gia an toàn PCCC hỗ trợ cứu chữa.

Sau khi nghe chuông báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các thiết bị, phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ chữa cháy, cứu người, tài sản. Đồng thời, điện thoại báo báo cáo ngay cho lãnh đạo UBND thị trấn, Công an thị trấn và Đội dân phòng phố Thống Nhất biết để tập trung toàn bộ lực lượng phương tiện chữa cháy tại chỗ để chỉ huy cứu chữa ban đầu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, UBND thị trấn Me, Công an thị trấn Me và các lực lượng Quân sự, đội Dân phòng, Y tế  đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khi đến hiện trường đám cháy được Tổ liên gia an toàn PCCC và quần chúng nhân dân khống chế, dập tắt và triển khai các lực lượng kiểm tra lại các khu vực cháy đã dập tắt hoàn toàn chưa, bảo vệ hiện trường, giải tán đám đông, bảo vệ tài sản và phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thông qua buổi diễn tập nhằm giúp cho Tổ liên gia an toàn PCCC chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản, nhất là tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; nâng cao nhận thức về công tác PCCC và tìm kiếm CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ; phát huy khả năng thường trực sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp giữa lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH tại chỗ với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn xảy ra tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác