Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tổ đại biểu HĐNĐ huyện khóa XX ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri của 3 xã Gia Phú, Gia Thịnh và Gia Phương

Thứ ba, 15/11/2022

Chiều ngày 15/11, Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 06 gồm 3 xã: Gia Phú, Gia Thịnh và Gia Phương tiếp xúc cử tri tại xã Gia Phú. Dự hội nghị có các ông, bà trong Tổ đại biểu: ông Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; bà Vũ Thị Dược, HUV, PCT UBND huyện; ông Bùi Phú Sơn, HUV, Bí thư Đảng uỷ xã Gia Phương. Về dự hội nghị có ông Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện và các đơn vị có liên quan; Thường trực Đảng uỷ, HĐND&UBND, Trưởng các ban, ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và cử tri của các xã: Gia Phú, Gia Thịnh, Gia Phương.

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XX; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023 và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 5.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đề nghị các vấn đề tập trung cho sản xuất nông nghiệp, đất đai, điện, giao thông thuỷ lợi cụ thể: Cử tri xã Gia Phương đề nghị: UBND huyện sớm nâng cấp, tu sửa tuyến đường Phương Vân từ xã Gia Phương lên xã Gia Vân, đây là con đường trung tâm liên xã nay đã bị xuống cấp nhiều đoạn nứt, sụt lún, người và phương tiện đi lại khó khăn, thường xảy ra tai nạn, để nhân dân đi lại được an toàn. Việc giao đất cho các hộ dân được đền bù của tuyến đường Bái Đính - Ba Sao trên các xã Gia Phú và Liên Sơn đã được cấp giấy chứng  nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa giao đất cho các hộ dân. Việc khai thác đồi trên địa bàn thôn Phương Hưng của những năm trước đây đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân mỗi khi mùa mưa đến, lượng nước chảy xuống nhiều, có màu đen vào các ao nuôi cá làm chết hàng loạt, những hộ cấy lúa thì không cho thu hoạch; đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét sớm làm kênh thoát nước lũ đồi để nhân dân ổn định cuộc sống.

Cử tri xã Gia Thịnh đề nghị việc đảm bảo tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp, hoàn trả lại hệ thống kênh mương, đường giao thông nội đồng do thi công các công trình trên địa bàn ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của HTX NN Đồng Chưa; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 7 hộ dân còn lại trong tổng số 48 hộ thuộc diện giãn dân ở thôn 3 Đồng Chưa theo Quyết định số 1075/QĐ-UBND ngày 28/11/2005 của UBND huyện Gia Viễn; việc xả thải ra môi trường trên kênh T4 làm ảnh hưởng đến các hộ dân gieo cấy lúa của HTX NN Trinh Phú. Thôn làng Kênh Gà nằm ngoài đê sông Hoàng Long, hàng năm bị ngập lụt, giao thông đi lại khó khăn; đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư xây dựng trạm y xá bên khu vực làng Kênh Gà để phục vụ công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân; việc di chuyển cột điện tại các thôn để đảm bảo mỹ quan và an toàn cho người dân.

Cử tri xã Gia Phú đề nghị làm các gờ giảm tốc và biển báo giao thông từ khu vực UBND xã đến qua Trường THCS Gia Phú vì lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trong giờ tan học rất đông tạo thành điểm nghẽn giao thông tại khu vực. Việc hỗ trợ trang bị dụng cụ và thiết bị phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao ở các khu sinh hoạt cộng đồng ở thôn, xóm. Việc đầu tư, nâng cấp kênh mương, đường nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tại hội nghị, đại diện Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn của huyện và bà Vũ Thị Dược, HUV, PCT UBND huyện đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Hồng Hạ (Trung tâm VH-TT&TT)

Bài viết khác