Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Câu lạc bộ thơ Việt Nam huyện tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II và kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ

Thứ tư, 05/10/2022

Sáng ngày 5/10, tại Nhà văn hoá thôn Trinh Phú xã Gia Thịnh, CLB Thơ Việt Nam huyện Gia Viễn tổ chức Đại hội lần thứ II và kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ. Dự Đại hội có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện Câu lạc bộ thơ Việt Nam tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo UBND xã Gia Thịnh, Cấp uỷ, Ban công tác mặt trận thôn Trinh Phú và 31 hội viên Câu lạc bộ.

Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã duy trì tốt hoạt động, đảm bảo chất lượng ngày càng được nâng cao. CLB đã đóng góp cho CLB Thơ tỉnh Ninh Bình 25 bài thơ của 24 tác giả để phát hành tuyển tập Hoa Lau. CLB Thơ huyện Gia Viễn đã in và phát hành 9 tập thơ thường kỳ. Đặc biệt có sáng tác tập thơ Hương quê gồm 326 bài của 35 tác giả để chào mừng Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Gia Viễn được Nhà nước công nhận danh hiệu “Huyện đạt chuẩn NTM”. Có 4 lượt hội viên đã cho ra mắt các tập thơ cá nhân, nhiều hội viên có thơ in ở các tạp chí, báo Trung ương, địa phương. Bên cạnh đó, tổ chức giao lưu thơ với các đơn vị trong và ngoài tỉnh; tổ chức các chuyến thực tế để tạo nguồn cảm hứng sáng tác. Mỗi tác phẩm của các thành viên CLB đã thể hiện được tiếng lòng của người yêu thơ đối với Đảng, với Bác Hồ và quê hương, đất nước.

Trong nhiệm kỳ tới, CLB Thơ Việt Nam huyện Gia Viễn tiếp tục chú trọng việc phát triển hội viên, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng sáng tác, mở rộng giao lưu, tổ chức nói chuyện, trao đổi về thơ và văn học nghệ thuật, phấn đấu kết nạp từ 10 - 15 hội viên. Luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao năng lực, mở rộng giao lưu với các CLB thơ trong và ngoài huyện để trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tăng thêm tình đoàn kết giữa các đơn vị bạn; phấn đấu mỗi năm lựa chọn in 1 đến 2 tập thơ thường kỳ.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chủ nhiệm CLB Thơ Việt Nam huyện Gia Viễn lần thứ II gồm 5 đồng chí.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác