Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 của huyện triển khai công tác phòng chống dịch và tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn huyện

Thứ năm, 17/03/2022

Chiều ngày 11/3, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, Trưởng ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 huyện (gọi tắt Ban chỉ đạo) chủ trì hội nghị triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo kế hoạch. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Trưởng ban, Thành viên Ban chỉ đạo huyện, Thủ trưởng một số đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, tính đến 8h ngày 10/3, toàn huyện  đã tiêm 93.740 liều vắc xin các loại. Trong đó, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ bao phủ mũi 3 đạt 97,2%; Đối với nhóm tuổi từ 12 đến dưới 17 tuổi, tỷ lệ bao phủ mũi 1 là đạt 98,24% và mũi 2 đã tiêm đạt 97,9%. Tại hội nghị, các đại biểu phát biểu, trao đổi, thảo luận và thống nhất: Việc điều trị F0 tại nhà có những khó khăn đó là số lượng mắc là người già và trẻ em thì nguy cơ lây nhiễm cao, việc tư vấn, thu dung các đối tượng gặp khó khăn,việc xử lý rác thải của các đối tượng tại các địa phương.

Để nâng cao hơn nữa độ bao phủ vắc xin, thời gian tới, các xã, thị trấn cần tăng cường chỉ đạo và tiêm vét cho người dân chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, quan tâm, chú trọng đến các đối tượng già yếu, khó khăn trong việc di chuyển triển khai tiêm tại nhà; đặc biệt lưu ý rà soát đối tượng là công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Riêng với đối tượng thuộc diện F0, F1 đang cách ly và người mắc bệnh cấp tính điều trị tại các cơ sở y tế đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, sẽ được tiêm ngay sau khi khỏi bệnh.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo kết luận hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu BCĐ cấp xã phải xây dựng danh sách người được tiêm đúng đối tượng, không để bỏ sót đối tượng. Với những đối tượng không đến tiêm được phải thành lập tổ tiêm phòng lưu động đến tận nhà để tiêm cho các đối tượng; đồng thời các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền giúp người dân hiểu về vaxin này để đạt hiệu quả cao nhất - đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác