Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thảo xin ý kiến hoàn thiện hồ sơ đăng kí nhẵn hiệu chứng nhận; hoàn thiện mô hình tổ chức quản lí; bộ công cụ quản lí và kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn - Ninh Bình”

Thứ tư, 29/03/2023

Sáng ngày 29/3, UBND huyện phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ Âu-Mỹ tổ chức Hội thảo xin ý kiến hoàn thiện hồ sơ đăng kí nhẵn hiệu chứng nhận; hoàn thiện mô hình tổ chức quản lí; bộ công cụ quản lí và kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn-Ninh Bình”. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ Âu -Mỹ. Đại diện Lãnh đạo các cơ quan có liên quan; đại diện Lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể và các hộ trồng dưa của 3 xã Gia Thắng, Gia Tiến và Gia Phương.

Những năm qua, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, Gia Viễn đã phát triển trồng các loại dưa với diện tích gần 70 ha, tập trung chủ yếu ở 3 xã Gia Phương, Gia Tiến và Gia Thắng. Giá trị kinh tế ước đạt trên 100 triệu đồng/ha. Tổng số hộ dân đang tham gia trồng dưa khoảng 1.700 hộ. Dưa được trồng ở nhiều tỉnh khác nhau trong cả nước. Song dưa được trồng ở Gia Viễn cho chất lượng thơm ngon hơn nhiều. Có thể thấy tiềm năng giá trị kinh tế - xã hội mà cây dưa mang lại cho mảnh đất Gia Viễn là vô cùng to lớn, cây dưa phát triển tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng giúp cho người dân nơi đây nhanh chóng chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần tạo ra thêm nhiều việc làm mới, tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống người dân địa phương.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan, ngành, địa phương và các tổ chức và các hộ trồng dưa trên địa bàn huyện đã cho ý kiến thảo luận về các nội dung như: Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn-Ninh Bình”; bộ tiêu chí sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận; xây dựng bộ tiêu chí chất lượng dùng cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn-Ninh Bình; trách nhiệm của chủ sở hữu, của người sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn-Ninh Bình”.

Việc hoàn thiện hồ sơ đăng kí nhẵn hiệu chứng nhận; hoàn thiện mô hình tổ chức quản lí; bộ công cụ quản lí và kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dưa Gia Viễn-Ninh Bình” góp phần đảm bảo chất lượng, duy trì và phát triển danh tiếng sản phẩm, làm cho sản phẩm dưa của địa phương trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trong việc phát triển trồng và kinh doanh các loại dưa trên địa bàn huyện một cách hiệu quả và bền vững.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác