Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội LHPN huyện Gia Viễn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên

Thứ năm, 19/05/2022

Trong những năm qua, cùng với việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên thông qua các hoạt động hỗ trợ xây dựng các mô hình phát triển kinh tế và tạo phong trào văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao sôi nổi ở cơ sở.

Mở các lớp dạy nghề là một trong những cách thức hiệu quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ Gia Viễn triển khai trong thời gian qua. Bình quân mỗi năm, huyện hội tổ chức 4 - 5 lớp học nghề đan bèo bồng, chẻ tăm hương, đan cói xuất khẩu.... Với hình thức “cầm tay, chỉ việc”, các hội viên khi thành thạo kỹ thuật lại hướng dẫn cho các hội viên khác tham gia. Nhờ đó, mỗi năm có hàng trăm hội viên, phụ nữ được tiếp cận, nâng cao kiến thức, kỹ năng về làm nghề phụ để phát triển kinh tế gia đình. Lớp học nghề đan cói được khai giảng mới đây tại xã Gia Minh đã thu hút 25 hội viên, phụ nữ tham gia. Để tổ chức được lớp học này, Hội LHPN huyện đã triển khai khảo sát nhu cầu học nghề, phối hợp với các doanh nghiệp đưa người về giảng dạy kỹ thuật ban đầu; đồng thời kết nối tiệu thụ, tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm.

Bên cạnh nghề đan cói bèo bồng, HLHPN cũng đã chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề may, Phối hợp với các công ty, doanh nghiệp may xuất khẩu mở xưởng tại địa phương, tuyên truyền, hội viên làm công nhân tại các khu công nghiệp, phát triển các ngành nghề phụ tại địa phương như khâu nón, thêu ren thu nhập bình quân khoảng 3-5 triệu đồng/tháng/người. Từ đó có kinh tế để nâng cao đời sống về mọi mặt, nuô con cái ăn học thành tài góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng với đó, các cấp Hội đã thường xuyên duy trì tốt phong trào giúp nhau phát triển kinh tế. Hội đã tín chấp nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho hội viên phụ nữ vay trên 163 tỷ đồng để đầu tư mở rộng sản xuất. Đồng thời, các tổ cho vay vốn phát huy tốt vai trò quản lý nguồn vốn ủy thác. Qua đó, phong trào phát triển kinh tế diễn ra sôi nổi, ngày càng xuất hiện nhiều gia đình hội viên có thu nhập từ 100-200 triệu đồng mỗi năm. Đến nay, trên toàn huyện hội có khoảng gần 200 hộ gia đình phát triển kinh tế giỏi các cấp.

 Các câu lạc bộ dân vũ, thể thao tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Đến nay trên toàn huyện có 126 CLB dân vũ hàng chục CLB bóng chuyền hơi thu hút hàng nghìn chị em phụ nữ tham gia. Đời sống vật chất được nâng lên, các hội viên, phụ nữ càng thêm tích cực, sáng tạo tổ chức phong trào văn hóa văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao ở cơ sở. Các câu lạc bộ dân vũ, thể thao được mở rộng đã và đang tạo thêm tinh thần gắn kết, sự vui tươi trong những buổi sinh hoạt. Nhằm phát triển sôi nổi, sâu rộng phong trào dân vũ trên địa bàn, vừa qua HLHPN huyện đã tổ chức hội thi dân vũ thể thao năm 2022. Tham gia hội thi có 15 đội được lựa chọn vào vòng thi chung khảo. Với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp”, các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội được thực hiện trên nền nhạc là các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Gia Viễn. Với tinh thần nhiệt huyết, sự đầu tư, chuẩn bị công phu, các tiết mục biểu diễn của các đội thi đều sôi nổi, vui tươi, bảo đảm đúng thể lệ của hội thi. Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc, tạo sự không khí vui tươi, thoải mái cho cán bộ, hội viên.

Xây dựng mô hình kinh tế mới để tạo sức hút thi đua, mở rộng các hoạt động văn hóa, văn nghệ để thắt chặt tình đoàn kết. Đó là phương châm được các cấp Hội Phụ nữ Gia Viễn tiếp tục đẩy mạnh hơn trong thời gian tới.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác