Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri ở đơn vị bầu cử số 4

Thứ tư, 15/06/2022

Sáng ngày 15/6, tại xã Gia Vân, tổ đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các xã Gia Hưng, Gia Vân và Liên Sơn. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ngô Trường Lâm, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện;  các ông, bà trong Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4; đại diện Lãnh đạo các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, Lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cử tri 3 xã Gia Hưng, Gia Vân và Liên Sơn.

Các đại biểu về dự Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện tổ đại biểu HĐND huyện thông báo về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của huyện và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4 HĐND huyện.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri các xã đã phát biểu ý kiến, đề xuất các vấn đề về các nội dung như: Sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi; xây dựng hệ thống tưới tiêu thoát nước trong khu dân cư, hệ thống kênh mương; hỗ trợ xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, xây dựng cơ sở hạ tầng trường học, vấn đề về điện.

Cụ thể là, cử tri xã Gia Hưng đề nghị các cấp thẩm quyền hỗ trợ cho người tham gia tiêu hủy lợn của Dịch tả Châu Phi gây ra năm 2021; Điện lực Gia Viễn sớm chuyển các cột điện (cao thế và hạ thế) nằm trên lòng đường giao thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Cử tri xã Liên Sơn đề nghị UBND huyện sớm hoàn thiện các thủ tục và khởi công xây dựng Trường Tiểu học Liên Sơn, đảm bảo môi trường học tập cho các em học sinh.

 Cư tri xã Gia Vân kiến nghị các vấn đề như: Xây dựng hệ thống kênh mương, thủy lợi nội đồng đảm bảo công tác tưới tiêu, xây dựng hệ thống tiêu thoát nước trong khu vực dân cư; nâng cấp, di chuyển các cột điện do không đảm bảo an toàn trong khu dân cư; hoàn trả hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; hỗ trợ đối với các thôn vùng đệm của khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long, có chính sách hỗ trợ đối với diện tích lúa cỏ, lúa ma.

Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các cơ quan chuyên môn, Lãnh đạo UBND huyện đã trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp gửi đến các cơ quan chuyên môn nghiên cứu trả lời, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc hội nghị, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã cảm ơn các ý kiến của các cử tri và cho rằng các ý kiến của cử tri nêu đều là những ý kiến trách nhiệm, xác đáng, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn trong giai đoạn vừa qua và yêu cầu phát triển trong giai đoạn tới. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn cùng với các cấp, chính quyền người dân sẽ tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động xây dựng  quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác