Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023

Thứ năm, 16/02/2023

Sáng ngày 16/02, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện tổ chức Lễ Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023 tại xã Gia Thịnh. Dự chương trình có Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Lãnh đạo Sở NN&PTNT, đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Gia Thịnh.

Các đại biểu về dự Lễ

Quang cảnh buổi lễ

Trong những năm qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản làm tốt công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tổ chức điều tra, đánh giá và triển khai các biện pháp ngăn chặn sự suy giảm nguồn lợi thủy sản. Thực hiện chương trình tái tạo nguồn lợi thủy sản, từ năm 2020 đến năm 2022, Sở đã phối hợp với các địa phương tổ chức thả trên 54 nghìn con cá giống các loại xuống các vùng nước tự nhiên của tỉnh.

Hiện nay, nguồn lợi thủy sản của tỉnh ta đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó có sự ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên; việc khai thác quá mức, khai thác bất hợp pháp dẫn tới sự suy giảm, cạn kiệt nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực nội địa và vùng ven biển. Đặc biệt làm giảm đi số lượng và chủng loại của các loài thủy sản bản địa quý hiếm…Vì vậy, cần phải tăng cường các hoạt động bảo vệ, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản. Tái tạo phải đi đôi với bảo vệ thủy sản.

Việc kịp thời bảo vệ, bổ sung, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản, gìn giữ môi trường, tài nguyên thiên nhiên có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước; gìn giữ nguồn lợi thủy sản đảm bảo cho cả tương lai các thế hệ con, cháu mai sau. Công tác bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản có giá trị kinh tế, đặc biệt là các loài thủy sản bản địa, quý hiếm là rất cần thiết. Việc quản lý hiệu quả và khai thác thủy sản hợp lý nhằm phát triển thủy sản bền vững.

Tại buổi lễ, các vị đại biểu đã ra bến đò thôn Liên Huy xã Gia Thịnh để tiến hành thả cá giống xuống sông Hoàng Long.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác