Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tour du lịch Tìm về cội nguồn Đức Thánh Nguyễn năm 2024

Thứ tư, 17/04/2024

Chiều ngày 17/4 (tức ngày 09/3 Âm lịch), Ban Tổ chức Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024 tổ chức Tour du lịch trải nghiệm “Tìm về cội nguồn” và Lễ dâng hương báo công kết quả thi của giáo viên và học sinh đạt thành tích cao tại các Kỳ thi, Cuộc thi năm học 2023-2024. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; 146 thầy, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong dạy và thi học sinh giỏi năm học 2023-2024.

 Tại Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, các đại biểu và các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thành kính dâng hương báo công kết quả học tập để thể hiện lòng thành kính, sự tri ân sâu sắc tới các bậc tiên đế, tiền nhân đã có công khai thiên lập quốc trong hành trình phát triển trường tồn của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao tặng 2 suất quà của cá nhân đồng chí cho 2 em học sinh Nguyễn Đức Hiếu, học sinh trường THCS Gia Tiến và em Nguyễn Khánh Ngọc, học sinh trường THCS thị trấn Me đã xuất sắc giành giải Nhất môn Hóa học và Địa lí trong kì thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Cũng trong chương trình, các đại biểu, các thầy, cô giáo và các em học sinh tham gia Tour du lịch trải nghiệm “Tìm về cội nguồn” Đức Thánh Nguyễn tại Đền  Thánh Nguyễn, xã Gia Thắng và Gia Tiến. Tại đây các thầy, cô giáo và các em học sinh đã được nghe giới thiệu về Thiền sư Nguyễn Minh Không và những đóng góp của ông trong tiến trình lịch sử của dân tộc Việt Nam. Các em cũng được chia sẻ về chủ đề “Thiện”, tham quan vườn cây thuốc “Một vườn thuốc, một đời người”, được trải nghiệm làm túi thơm,…

Chuỗi hoạt động này mang đến trải nghiệm ý nghĩa cho các em học sinh hiểu về giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của quê hương; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, bản sắc tốt đẹp, tài nguyên thiên nhiên, góp phần xây dựng Ninh Bình trở thành điểm đến du lịch "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác