Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tiểu đoàn Ninh Bình (D501) huyện Gia Viễn Gặp mặt kỷ niệm 54 năm ngày nhập ngũ

Chủ nhật, 24/07/2022

Sáng ngày 24/7, tại Nhà văn hóa xã Gia Hưng, Tiểu đoàn Ninh Bình D501 huyện Gia Viễn tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 54 năm ngày nhập ngũ (25/7/1968- 25/7/2022).

Cách đây 54 năm, vào ngày 25/7/1968, hơn 200 người con của huyện Gia Viễn đã đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau khi được huấn luyện tại Tiểu đoàn Ninh Bình D501, hầu hết các chiến sĩ của đơn vị được biên chế vào Trung đoàn 1, Sư đoàn 324. Tại đây, các chiến sĩ của Trung đoàn cùng với các đơn vị chủ lực tham gia vào chiến dịch phản công đường 9 Nam Lào, chiến dịch giải phóng Quảng Trị năm 1972 và tiếp tục tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975 giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước. Dù ở chiến trường nào, các chiến sĩ của đơn vị cũng luôn kiên cường, thông minh, quả cảm, sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, lập nhiều chiến công hiển hách.

Sau khi hòa bình lập lại, các chiến sĩ của Tiểu đoàn Ninh Bình D501 huyện Gia Viễn vẫn luôn nỗ lực học tập, lao động sản xuất, xây dựng quê hương đất nước, duy trì các hoạt động nghĩa tình đồng đội. Nhiều người đã trở thành giáo viên, kỹ sư, bác sĩ, doanh nhân, cán bộ các cơ quan Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Nhiều người đã vượt khó vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế, đóng góp sức mình trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, là tấm gương cho con cháu học tập, noi theo.

Tại buổi gặp mặt, các CCB đã ôn lại kỷ niệm 54 năm ngày nhập ngũ và truyền thống vẻ vang của Trung đoàn 1- sư đoàn 324, cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm của những năm tháng chiến tranh ác liệt, động viên nhau trong cuộc sống hàng ngày./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác