Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện: Đẩy mạnh phong trào thi đua “tự học, tự rèn, tự đạo tào” xây dựng phong cách người công an huyện Gia Viễn “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Thứ tư, 18/08/2021

Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân và những cống hiến quý báu của các thế hệ cha anh đi trước, với tinh thần “chủ động, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, những năm qua, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, có lối sống trong sạch lành mạnh, trung thực khách quan. Phát huy cao độ tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, tận tụy với công việc, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nội bộ đoàn kết, thống nhất, dân chủ, kỷ luật nghiêm minh, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các cấp, các ngành, các lực lượng. Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bí mật, mưu trí, dũng cảm, cương quyết, khôn khéo, tích cực phòng ngừa, chủ động tiến công kẻ địch và bọn tội phạm. Không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ và năng lực công tác; tiếp thu, vận dụng sáng tạo, hiệu quả thành tựu khoa học - kỹ thuật và công nghệ phục vụ công tác, chiến đấu; tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội. Tổ chức tấn công, triệt phá hàng trăm vụ án hình sự, triệt xóa các điểm phức tạp về an ninh trật tự gây bức xúc trong nhân dân. Chủ động, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, dù bất cứ tình huống nào cũng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tạo điều kiện thuận lợi thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn ra sức phấn đấu rèn luyện theo lời dạy của Bác, nhiều tập thể, cá nhân không ngại gian khổ, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, khôn khéo, có tâm trong trí sáng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện phong trào thi đua thực sự nghiêm túc, đồng bộ với nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với đặc điểm, tính chất của từng lực lượng, từng địa bàn, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo thành phong trào hành động cách mạng, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc trong toàn lực lượng, đặc biệt Công an huyện thường xuyên quan tâm nâng cao nhận thức về công tác dân vận cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là việc xây dựng tư thế, tác phong “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân". Tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về công tác chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại các xã, thị trấn; tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ cho học sinh; tổ chức ký cam kết với các hộ dân chấp hành TTATGT đường bộ, trật tự công cộng, cam kết phòng chống cháy nổ, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Duy trì 10 phong trào bảo vệ ANTQ đảm bảo có hiệu quả trong đảm bảo ANTT; phối hợp với Ban chỉ huy  Quân sự huyện và các xã, thị trấn duy trì hoạt động của 6 cụm ANQP ở 21 xã, thị trấn; Phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn thực hiện tốt tiêu chí 19 về ANTT để xây dựng xã đạt chuẩn NTM theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Phối hợp với Mặt trận và các hội đoàn thể nhận quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư tại địa phương. Hiện nay, Công an huyện đang  duy trì thực hiện 12 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực mà các đội nghiệp vụ và Đồn Công an đang giải quyết nổi bật là các mô hình  “ Nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính trong công tác cấp và quản lí CCCD trên địa bàn huyện”, mô hình” Bếp ăn tự quản của Hội phụ nữ, mô hình “ Ca tuần tra thanh niên” của Đoàn thanh niên; mô hình “ Hội nông dân xã Gia Phương giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương ổn định cuộc sống” của Đội thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. Các mô hình dân vận khéo đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững chắc trên địa bàn huyện.

Công an huyện nỗi lực hoàn thành việc cấp thẻ CCCD theo kế hoạch

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, nỗ lực hoàn thành mục tiêu đến ngày 1/7/2021 hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tập trung tối đa nhân lực và thời gian tổ chức các đội lưu động phục vụ người dân sớm có căn cước công dân, tính đến hết tháng 6/2021, đã hoàn thiện thủ tục, cấp phát cho hơn 88.144 căn cước công dân trong độ tuổi theo đúng quy định, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Lực lượng Công an phối hợp Y tế đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch trong dịp Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Phát huy vai trò xung kích, nòng cốt của đoàn thanh niên, hội phụ nữ trong mọi hoạt động của đơn vị, tạo sức thu hút và động viên khuyến khích để đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia tích cực, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua, đặc biệt mỗi cán bộ, chiến sỹ công an phải là một tấm gương sáng, là nhân tố tiên phong, tích cực nhất trong thực hiện văn hóa công vụ, trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Di chúc của Người.

  

Lực lượng Công an phối hợp Đoàn thanh niên hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch tại các chợ

Trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện là một chiến sĩ tiên phong nơi tuyến đầu chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” và giữ vững ổn định chính trị, xã hội, yên ổn lòng dân. Chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa xã hội, tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.  Công an huyện đã phân công hàng trăm lượt cán bộ,chiến sĩ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự và Trung tâm Y tế huyện đảm bảo ANTT tại các khu cách li tập trung, trực tại các chốt trên địa bàn huyện. Chủ động nắm tình hình phát hiện các cơ sở kinh doanh thuốc, thiết bị y tế, hàng hóa lợi dụng dịch bệnh để tăng giá và các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch bệnh gây dư luận xấu để xử lý theo quy định. Chủ động rà soát, quản lý chặt số công dân từ các tỉnh khác trở về, nhất là từ vùng có dịch, các đối tượng đã tiếp xúc với các trường hợp dương tính với Sars-Cov 2 để báo cáo Ban chỉ đạo đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đặt ra cho lực lượng công an rất nặng nề, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện cần phải không ngừng phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang; tiếp tục đổi mới toàn diện và nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt công tác; tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua yêu nước khác. Gắn bó vói nhân dân, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Ban chỉ huy Quân sự huyện, với các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo thành sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, giữ vững ổn định chính trị, phục vụ hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945-19/8/2021), 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2021) là dịp để cấp ủy, chính quyền tăng cường chỉ đạo; các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an huyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện cần tiếp tục phát huy truyền thông vẻ vang, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, nêu cao tinh thần “chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “tự học, tự rèn, tự đạo tào” xây dựng phong cách người công an huyện Gia Viễn “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, siết chặt kỹ cương, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó./.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác