Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn công tác của tỉnh khảo sát các xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023

Thứ sáu, 01/12/2023

Ngày 01/12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm Trưởng đoàn khảo sát thực tế quá trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại các xã Gia Minh, Gia Phú, Gia Vượng, Gia Hòa, Gia Trấn và Gia Thanh.

Đoàn khảo sát thực tế tại xã Gia Thanh

Sau khi đi kiểm tra thực tế hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, nhà văn hóa; một số mô hình phát triển kinh tế và trao đổi với người dân, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện và các địa phương. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; một số đồng chí Lãnh đạo các Ban, ngành là Thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu năm 2023.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Chánh VPĐP NTM tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Kể từ khi đạt chuẩn NTM đến nay, Đảng bộ và chính quyền các địa phương đã thể hiện quyết tâm cao trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong quá trình thực hiện, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo quần chúng tham gia.

Đoàn khảo sát thực tế tại xã Gia Vượng

Đặc biệt, hệ thống cơ sở hạ tầng như đường giao thông, trạm y tế, trường học, nhà văn hóa đều được đầu tư xây dựng, sửa chữa khang trang, sạch đẹp hơn, phục vụ tốt nhu cầu dân sinh. Diện mạo nông thôn tiếp tục đổi mới, hiện đại, văn minh. Đời sống văn hóa tinh thần của bà con không ngừng được nâng lên.

Đoàn khảo sát mô hình trồng na tại xã Gia Hòa

Phong trào phát triển kinh tế đã được chú trọng, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa, liên kết tiêu thụ sản phẩm, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp nông thôn. 

Đoàn khảo sát tại xã Gia Trấn

Đến nay, các xã đều đã hoàn thành các tiêu chí đề ra. Trong đó cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống người dân được nâng lên; nhiều tiêu chí nổi bật như thu nhập bình quân đầu người của xã Gia Thanh đã đạt 74,9 triệu đồng/năm, xã Gia Trấn đạt gần 71,6 triệu đồng/năm…; tỉ lệ khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của xã Gia Thanh đạt 80%, xã Gia Hòa đạt 56%...

Đoàn khảo sát thực tế tại xã Gia Minh

Qua quá trình khảo sát, Đoàn công tác của tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ và Nhân dân các địa phương trong xây dựng NTM. Các thành viên Đoàn công tác của tỉnh cũng tham gia ý kiến về kết quả thực hiện, công tác thẩm định, xác nhận các tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu, kết quả lấy ý kiến hài lòng của người dân; đóng góp ý kiến để các địa phương bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền xét duyệt, công nhận xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong năm 2023.

Đoàn khảo sát thực tế tại xã Gia Phú

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác