Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Khuyến học huyện đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, nâng cánh những ước mơ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vương lên trong học tập

Thứ tư, 01/06/2022

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối kết hợp của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của Nhân dân cùng sự nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở; công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và tạo điều kiện để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt quan tâm, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Để công tác khuyến học phát huy hiệu quả cao nhất, Hội Khuyến học huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cha mẹ học sinh, cho hội viên Hội khuyến học và các tổ chức xã hội thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Hội luôn coi trọng nâng cao chất lượng hoạt động khuyến học cơ sở, chỉ đạo Hội khuyến học xã, thị trấn kết hợp với các chi hội nhà trường làm tốt công tác khuyến học, quan tâm chăm sóc học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên học giỏi bằng cách hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, tặng quần áo và cấp học bổng để các em có điều kiện tham gia học tập, góp phần hạn chế học sinh bỏ học, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, nâng cao chất lượng dạy và học. Riêng trong năm học 2021-2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong đại dịch COVID-19 nhưng các các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã  trao tặng  119 xuất học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”, 14 xuất học bổng “Xi măng Long Sơn”, 41 xuất  quà từ quỹ An sinh xã hội huyện với tổng số tiền 585.175.000đ. Bên cạnh đó có 28 em được các tổ chức, cá nhân đăng ký tiếp tục  tài trợ từ 2- 8 năm hocjc tiếp theo với số tiền sẽ tài trợ là 430.500.000đ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.  

Ngoài số tiền mặt đã được các tổ chức, cá nhân tài trợ, năm học 2021-2022, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Gián Khẩu đã tặng trường THCS Gia Thắng hệ thống thiết bị thư viện trị giá 50.000.000đ; các tổ chức, cá nhân khác đã trao tặng  cho các nhà trường  và học sinh khó khăn 4 tivi và 186 xe đạp. Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, đó cũng là động lực để các em cố gắng vươn lên vượt qua khó khăn để học tập đạt kết quả tốt.

Mỗi suất học bổng được trao tặng cho các em là nguồn động viên, tạo động lực, khuyến khích các em học sinh  và gia đình tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy thành tích đã đạt được, tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, đạt được những kết quả cao hơn nữa, trở thành con ngoan, trò giỏi, phấn đấu trở thành người có ích cho quê hương, đất nước. Tin tưởng rằng với sự chung sức của cộng đồng, những em học sinh nghèo trên địa bàn huyện không phải đối diện với nguy cơ bỏ học giữa chừng và luôn tự tin, vững bước trên con đường học vấn bởi mỗi bước chân, mỗi khó khăn của các em vượt qua đều có sự theo dõi, nâng bước của toàn xã hội./.

 Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác