Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Bế mạc lớp tập huấn hát chèo, hát xẩm và sử dụng nhạc cụ dân tộc cho các câu lạc bộ, đội văn nghệ trên địa bàn huyện năm 2023

Thứ ba, 11/07/2023

Tối ngày 11/7, tại Nhà Văn hóa huyện, UBND huyện tổ chức Bế mạc lớp tập huấn hát chèo, hát xẩm và sử dụng nhạc cụ dân tộc cho các câu lạc bộ, đội văn nghệ trên địa bàn huyện năm 2023. Dự buổi bế mạc, đại biểu ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Ngọc Thuân, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa tỉnh; nghệ sĩ Nhân dân Mai Thủy, Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Ninh Bình. Đại biểu ở huyện có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các cơ quan, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Ban Giám hiệu các trường học Mầm non, Tiểu học, THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 10 ngày, 240 học viên đến từ các câu lạc bộ, đội văn nghệ trên địa bàn huyện đã được giảng viên là các nghệ sĩ, nhạc công các Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp đã nghỉ hưu và lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của Trung tâm Văn hóa tỉnh Ninh Bình truyền dạy các làn điệu chèo cổ, chèo đương đại, hát xẩm, hát văn; về sử dụng nhạc cụ dân tộc trong biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc,...

Qua đó giúp các học viên được nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, trở thành những hạt nhân tích cực trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương và là những người tiếp tục lưu giữ, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, di sản của dân tộc tại quê hương.

Thông qua lớp tập huấn nhằm bảo tồn, phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống quý báu mà cha ông đã sáng tạo, giữ gìn và phát huy hàng nghìn năm; đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân tại khu dân cư.

Tại lễ bế mạc, các học viên, thành viên các CLB đã biểu diễn 7 tiết mục hát chèo, hát xẩm và sử dụng nhạc cụ dân tộc, thể hiện sự vận dụng sáng tạo các kiến thức, bài giảng đã được học trong quá trình tham gia lớp tập huấn.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

 

Bài viết khác