Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ năm, 16/11/2023

Sáng ngày 16/11, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Tạ Quang Chính, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin tỉnh; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự đại hội còn có các đồng chí Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, đại diện Lãnh đạo một số phòng, cơ quan, Hội đoàn thể và các hội viên tiêu biểu đại diện cho trên 800 hội viên nạn nhân chất độc da cam/dioxin toàn huyện.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ. Có nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc được cấp trên khen thưởng, biểu dương.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động ủng hộ và tiếp nhận 12.844 suất quà, trị giá trên 3,1 tỷ đồng để trao tặng cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Đồng thời, Hội đã tiếp nhận 8 xe lăn trao tặng cho các hội viên; phối hợp với các Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh, Bệnh viện - Quân khu III, Bệnh viện Mắt tỉnh Ninh Bình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm nạn nhân da cam trên toàn huyện. Đặc biệt, trong nhiệm kì, Hội đã phối hợp, tham mưu cho các cơ quan, đơn vị, tích cực vận động các doanh nghiệp hỗ trợ sửa chữa, xây mới 22 ngôi nhà cho các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với phương châm "Hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân", nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Phấn đấu thường xuyên xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; phối hợp với ngành Lao động -Thương binh và Xã hội nghiên cứu hướng dẫn cho các đối tượng đủ điều kiện làm hồ sơ, đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giám định hưởng các chế độ theo quy định. Thường xuyên nắm chắc tình hình nạn nhân, nhất là những nạn nhân và gia đình nạn nhân có nhiều khó khăn, các cháu nạn nhân thế hệ thứ 3, để đề xuất với cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng quan tâm giúp đỡ, giải quyết kịp thời, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ giúp đỡ cả về tinh thần và vật chất, nhất là trong các dịp lễ, tết và ngày "Vì Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam",…

Tại Đại hội cũng đã trao Kỉ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen của TW hội, UBND tỉnh và UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Với tinh thần làm việc dân chủ, khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện lần thứ IV đã hiệp thương bầu ra Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện khóa mới gồm 15 ông, bà và bầu 13 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác