Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THCS xã Gia Thanh tổ chức chuyên đề cấp tỉnh với chủ đề “Trải nghiệm STEM môn nghệ thuật - Mĩ thuật cấp THCS”

Thứ năm, 21/12/2023

Chiều ngày 21/12, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với Trường THCS xã Gia Thanh tổ chức Chuyên đề cấp tỉnh với chủ đề “Trải nghiệm STEM môn nghệ thuật - Mĩ thuật cấp THCS”. Về dự có đồng chí Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở GD&ĐT; đồng chí Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện; các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện; Ban giám hiệu, tổ trưởng tổ khoa học xã hội, giáo viên Mỹ thuật các trường THCS, TH&THCS trong huyện; Lãnh đạo xã Gia Thanh, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên trường THCS Gia Thanh.

Chuyên đề trải nghiệm “STEM môn nghệ thuật - Mĩ thuật cấp THCS” đã diễn ra sôi nổi và ý nghĩa thu hút cán bộ giáo viên và học sinh tham gia với hai nội dung. Nội dung 1-Thực hiện trên sân khấu gồm 3 hoạt động: Báo cáo nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm; thực hiện vẽ tranh về đề tài người lính qua các thời kỳ lịch sử; hoạt động nhận xét, đánh giá. Nội dung này được thực hiện theo hình thức chia theo nhóm, trải nghiệm thực tế, thực hành và thuyết trình. Nội dung hai: Hoạt động hội chợ gồm 14 gian hàng; trong đó có 13 gian hàng bày bán các sản phẩm quà lưu niệm như: len móc, các sản phẩm từ đồ tái chế; tô tượng và các sản phẩm đồng quê của các em học sinh,... Còn 01 gian hàng của giáo viên giảng dạy môn Mỹ thuật. Hoạt động này đã thu hút các đại biểu, cán bộ, giáo viên đi tham quan, đánh giá và thưởng thức những sản phẩm do các em học sinh ở các lớp tự học, tự làm ra để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm. Số tiền thu được từ các gian hàng, các lớp sẽ trích một phần để đưa vào quỹ ủng hộ, giúp đỡ các bạn học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Thông qua chuyên đề này nhằm mục tiêu giúp các em hiểu được tính lịch sử, văn hoá, ý nghĩa của các văn hoa, hoạ tiết truyền thống, của một số đồng bào dân tộc thiểu số. Bước đầu làm quen với thiết kế công nghiệp, qua thực hành thiết kế trang phục và thiết kế trang trí quà lưu niệm. Thể hiện lòng biết ơn và tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc, thông qua việc thể hiện một số sản phẩm mỹ thuật 2D về đề tài Người lính qua các thời kỳ lịch sử.

Qua buổi chuyên đề, rèn cho các em những kỹ năng quan sát, tìm kiếm, sử dụng một số vật liêu có sẵn, để thiết kế sản phẩm. Rèn cho học sinh ý thức, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ: Thực hành, sáng tạo ra sản phẩm, nghiêm túc trong việc đánh giá sản phẩm của nhóm và của bản thân.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác