Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Gia Viễn A

Thứ bảy, 19/11/2022

Sáng ngày 19/11, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự Lễ kỷ niệm và chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Gia Viễn A nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022). Dự lễ có các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Huyện ủy; các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường qua các thời kỳ, đại diện cha mẹ học sinh và trên 1.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THPT Gia Viễn A.

Suốt chặng đường 62 năm xây dựng, trưởng thành, với sự nỗ lực, cố gắng kiên trì của các thế hệ thầy và trò và sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, trường THPT Gia Viễn A đã cố gắng vươn lên để trở thành trường THPT có chất lượng hàng đầu trong tỉnh. Nhà trường đã góp phần đào tạo cho địa phương, cho đất nước nhiều thế hệ học sinh xuất sắc. Từ ngôi trường này, các thế hệ học sinh đã cất cánh bay xa, nhiều học sinh của trường đã trở thành những chính khách, những nhà quản lý, những tướng lĩnh, những cán bộ chuyên môn giỏi trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Riêng trong năm học 2021- 2022, thầy và trò trường THPT Gia Viễn A đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, nỗ lực vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để dành những thành tích tốt trong công tác giảng dạy và học tập. Kết thúc năm học, toàn trường có 828 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, chiếm trên 68% tổng số học sinh toàn trường. Số học sinh giỏi và học sinh tiên tiến tăng trên 100 em so với năm học trước. Về giáo dục mũi nhọn, trong năm học, nhà trường có 39 lượt học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhà trường chỉ đạo đa dạng hóa các hình thức học tập: lồng ghép các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học, hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh thông qua cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp trường; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối... Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, giáo viên giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh về ý nghĩa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đối với nghề giáo và người thầy. Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để nhắc nhở mọi người luôn ghi nhớ công ơn thầy, cô; giữ gìn và phát huy đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn"; phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học, truyền thống "tôn sư trọng đạo". Đồng chí Bí thư Huyện ủy trân trọng biểu dương, tri ân những nỗ lực, thành tích các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Gia Viễn A đã đạt được trong những năm qua và mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, có thêm nhiều nghị lực và quyết tâm, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác