Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Triển khai thực hiện mô hình Chuyển đổi số cấp xã (phiên bản 1.0) trên địa bàn huyện

Thứ sáu, 07/04/2023

Sáng ngày 06/4, UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện mô hình Chuyển đổi số cấp xã (phiên bản 1.0) trên địa bàn huyện năm 2023. Đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ xây dựng Chính quyền điện tử, Chuyển đổi số huyện; thành viên Tổ giúp việc BCĐ xây dựng Chính quyền điện tử, Chuyển đổi số huyện.

Hội nghị đã triển khai Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 31/3/2023 của UBND huyện về triển khai thực hiện mô hình điểm Chuyển đổi số cấp xã (phiên bản 1.0) trên địa bàn huyện Gia Viễn năm 2023; thực hiện thí điểm Chuyển đổi số năm 2023 tại 03 đơn vị (Thị trấn Me, xã Gia Phú và Gia Hòa).

UBND thị trấn Me, xã Gia Phú và Gia Hòa triển khai thực hiện, hoàn thành 06 nhóm chỉ tiêu đã được xây dựng cụ thể tại Kế hoạch số 125/KH-UBND ngày 18/10/2022 của UBND huyện về triển khai thực hiện mô hình Chuyển đổi số cấp xã trên địa bàn huyện (phiên bản 1.0). Các xã còn lại trong huyện đối chiếu với các tiêu chí của mô hình Chuyển đổi số cấp xã (phiên bản 1.0) để có các giải pháp tiếp cận với các tiêu chí trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Phấn đấu năm 2023 triển khai chuyển đổi số cho 50% số xã, thị trấn trên địa bàn huyện; năm 2024 hoàn thành Chuyển đổi số cho 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận về những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện chuyển đổi số, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận và nhấn mạnh: Chuyển đổi số cấp xã là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ, góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, phục vụ Nhân dân; đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn được chọn triển khai thực hiện mô hình điểm cần tập trung phát triển và hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, các Hệ thống thông tin dùng chung, các yếu tố nền tảng phục vụ chuyển đổi số. Phát triển một số ứng dụng, dịch vụ số như: Nâng cấp Trang thông tin điện tử cấp xã, liên kết Trang thông tin điện tử cấp xã với Trang thông tin điện tử của huyện, tỉnh, với Hệ thống Quản lý văn bản và viều hành VNPT-iOffice; Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Hệ thống Một cửa điện tử; Hệ thống tiếp nhận trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân của Chính phủ, sử dụng có hiệu quả hoạt động của Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành; yêu cầu cán bộ, công chức trong cơ quan thực hiện nghiêm túc việc xem và xử lý văn bản đến; bảo đảm an toàn, an ninh mạng; thực hiện tốt công tác đào tạo, tập huấn của đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, các đoàn thể các thôn, tổ dân phố. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và toàn thể người dân về chuyển đổi số, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác