Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sơ kết thực hiện phong trào “An toàn trường học” và phòng, chống bạo lực học đường giai đoạn 2019-2022

Thứ ba, 28/03/2023

Sáng ngày 28/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn (PCTP, TNXH&XDPT) toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) huyện tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện phong trào “An toàn trường học” và phòng, chống bạo lực học đường giai đoạn 2019-2022. Dự hội nghị có đồng chí Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Công an tỉnh. Đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo PCTP, TNXH&XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ huyện dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự có đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các đồng chí đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an huyện; Hiệu trưởng các trường học và đại diện các em học sinh trên địa bàn huyện.

 Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự kết hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, phong trào "An toàn trường học" trên địa bàn huyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu quả thiết thực góp phần đảm bảo ANTT, nâng cao chất lượng dạy và học. Lực lượng Công an đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, trao đổi thông tin, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Công tác phòng ngừa cháy nổ được triển khai thực hiện tại các trường học. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học, phối hợp với lực lượng Công an huyện thực hiện có hiệu quả phong trào. Đội ngũ giáo viên gương mẫu đi đầu, làm tốt việc phối hợp với lực lượng Công an và phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Qua thực hiện phong trào góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ, phối hợp giữa 2 ngành Công an và Giáo dục; giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự trong các trường học.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo PCTP, TNXH&XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ huyện ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, sự phối kết hợp chặt chẽ của 2 ngành Công an và Giáo dục-Đào tạo huyện trong việc thực hiện phong trào "An toàn trường học". Để thực hiện tốt hơn phong trào trong thời gian tới, đồng chí đề nghị lực lượng Công an và ngành Giáo dục-Đào tạo huyện tiếp tục thực hiện tốt các nội dung như: Tiếp tục thực hiện phong trào “An toàn trường học” cùng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và các phong trào khác do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động; phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT; duy trì mô hình và thường xuyên kiện toàn thành viên của “Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đến cán bộ, giáo viên và học sinh. Làm tốt việc cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm, các tệ nạn có nguy cơ xâm nhập học đường. Xây dựng, nhân rộng các mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ; phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể, Ban đại diện cha, mẹ học sinh trong triển khai các nội dung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường hoc…

Tại hội nghị, có 02  tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "An toàn trường học"  giai đoạn 2019-2022 đã được UBND huyện khen thưởng.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác