Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tập trung thu hoạch lúa mùa và trồng cây vụ Đông

Thứ sáu, 22/10/2021

Những ngày này, tại các xã, thị trấn trên các cánh đồng là hình ảnh người, máy gặt hối hả chạy đua với thời gian để thu hoạch nhanh gọn diện tích lúa mùa đã chín với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", nhanh chóng giải phóng đất để làm vụ đông trong khung thời vụ theo kế hoạch đề ra.

Vụ mùa năm nay toàn huyện gieo cấy trên 2.500 ha lúa mùa, đến thời điểm này các xã, HTX đã thu hoạch được 1.150 ha lúa mùa, năng xuất ước đạt 48 tạ/ha. Qua đánh giá ban đầu, đây tiếp tục là một vụ lúa được mùa. Đặc biệt thời tiết cuối vụ mùa thường mưa nắng thất thường, nên thời gian này huyện chỉ đạo các xã, thị trấn lúa chín đến đâu tập trung thu hoạch nhanh gọn đến đó với phương châm "xanh nhà hơn già đồng", hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra cho bà con nông dân.

Cùng với tập trung thu hoạch lúa mùa, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai trồng cây vụ đông, đặc biệt với các cây đông ưa ấm.Theo kế hoạch sản xuất vụ đông năm 2021, toàn huyện phấn đấu gieo trồng khoảng 850 ha, trong đó tập trung là diện tích bí xanh, cà chua, dưa leo và rau các loại.Để vụ đông mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, các xã tập trung thực hiện các biện pháp gieo trồng cây vụ đông đảm bảo diện tích kế hoạch đề ra. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn quy trình kỹ thuật, nhất là với các giống cây trồng chủ lực như cây ngô, cây đậu tương và rau các loại…để đảm bảo kế hoạch năm 2021. Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện và sự tích cực của bà con xã viên, tin tưởng rằng vụ đông năm nay của huyện Gia Viễn sẽ giành thắng lợi và góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác