Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại huyện Gia Viễn

Thứ sáu, 23/02/2024

Chiều ngày 23/02, tại Nhà văn hóa huyện, Sở GD&ĐT tổ chức ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”. Dự Ngày thơ có đồng chí Phan Thành Công, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đăng Hào, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Đại biểu huyện Gia Viễn có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; đại diện Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, Ban Giám hiệu các trường THPT, Trung tâm GDTX-GDNN trong tỉnh; đại biểu Lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; đại diện Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, TH&THCS, THCS; những người làm thơ, yêu thơ ngành Giáo dục và đông đảo các thầy, cô giáo, các em học sinh huyện Gia Viễn.

Các đại biểu dự ngày thơ

Tham gia ngày thơ, người yêu thơ được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, nghe các tác giả, các nhà thơ đọc thơ, ngâm thơ, bình thơ, giao lưu trao đổi về sáng tác thơ, thưởng thức các ca khúc được phổ thơ... Không gian ngày thơ còn sôi động, hấp dẫn bởi những cuộc giao lưu, chia sẻ với các nhà thơ, qua đó đã tạo sự kết nối cảm xúc, hoài niệm giữa các nhà thơ với các bạn trẻ trên con đường sáng tạo nghệ thuật. Từ đó tiếp tục đề cao trách nhiệm của tuổi trẻ, tình yêu quê hương, đất nước của những chủ nhân tương lai trong xây dựng và phát triển đất nước.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 được tổ chức với chủ đề "Bản hòa âm đất nước" là dịp để những người yêu thơ trên địa bàn huyện được giao lưu, chia sẻ các sáng tác thơ, đồng thời khuyến khích những người yêu thơ tích cực sáng tác, làm giàu cho kho tàng văn hóa của địa phương.

 Ngày Thơ Việt Nam được tổ chức vào dịp Rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm, có ý nghĩa thiết thực, làm lan tỏa tình yêu thi ca đến mọi người, mọi nhà, đưa thơ ca trở thành “món ăn” bồi đắp giá trị tinh thần trong đời sống xã hội. Ngày thơ là một ngày hội tôn vinh các nhà thơ, các tác phẩm thơ ca; là cầu nối tâm hồn để các nhà thơ, những người yêu thơ xích lại gần nhau, khích lệ, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên tích cực sáng tác, nuôi dưỡng tâm hồn thơ, tìm thấy ý nghĩa, niềm vui trong cuộc sống, trong lao động và cống hiến vì "sự nghiệp trồng người", vì công cuộc xây dựng quê hương ngày thêm tươi đẹp./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác