Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Duyệt Phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 của 4 xã Gia Phong, Gia Minh, Gia Sinh, Gia Lạc thuộc Phân ban 3

Thứ năm, 25/05/2023

Sáng ngày 25/5, UBND huyện tổ chức Hội nghị duyệt Phương án PCTT&TKCN năm 2023 của 4 xã: Gia Phong, Gia Minh, Gia Sinh, Gia Lạc thuộc Phân ban 3. Đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Phân ban 3 dự và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Phân ban 3 BCH PCTT&TKCN huyện, Thường trực Văn phòng BCH PCTT&TKCN huyện và Chủ tịch UBND, Công chức phụ trách xây dựng Phương án PCTT&TKCN các xã.

Tình hình thời tiết, thiên tai năm 2023 sẽ tiếp tục có những diễn biến khó lường, nhiều khả năng các loại hình thiên tai như bão, áp thấp nhiệt đới, hạn hán, nắng nóng trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp do đó, các cấp, các ngành, địa phương cần xác định PCTT là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên, tránh tâm lý chủ quan.

Tại hội nghị, các xã đã thông qua nội dung các phương án ứng phó với từng loại thiên tai như: Bão, áp thấp nhiệt đới, lũ, hạn hán, sạt lở đất và động đất với mục tiêu huy động các nguồn lực để chủ động ứng phó có hiệu quả trước mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, tài nguyên thiên nhiên, môi trường, di sản văn hóa, cơ sở hạ tầng và các công trình trọng yếu do thiên tai gây ra, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các đại biểu đã tham luận, tập trung nêu bật những kinh nghiệm cũng như chỉ ra một số tồn tại và hạn chế trong công tác PCTT&TKCN thời gian qua; tình trạng gia tăng nguy cơ úng, lụt cục bộ tại một số khu dân cư, việc cần bổ sung trang thiết bị cho lực lượng PCTT...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện, Trưởng phân ban 3 nhấn mạnh: Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết thiên tai năm 2023, đồng chí yêu cầu các xã xây dựng Phương án PCTT&TKCN cần sát với tình hình thực tế của địa phương, bố trí nguồn lực để xử lý đảm bảo an toàn, tổ chức tuần tra canh gác, phát hiện, giải quyết kịp thời các sự cố hư hỏng có thể xảy ra; sẵn sàng các phương án, kịch bản bảo vệ an toàn công trình, tính mạng và tài sản của nhân dân. Đổi mới phương án "4 tại chỗ" đảm bảo phù hợp với thực tế. Kiểm tra, phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đê điều, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do sự cố, thiên tai xảy ra.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác