Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ Khai trương thư viện thân thiện và ngày Hội đọc sách năm 2021 tại trường Tiểu học Gia Phong

Thứ ba, 06/04/2021

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Phòng Giáo dục Tiểu học - Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức Room to Read, Thư viện tỉnh, các nhà tài trợ và sự quyết tâm của tập thể cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhà trường. Ngày 29/3/2021, trường Tiểu học Gia Phong long trọng tổ chức Lễ Khai trương thư viện thân thiện và ngày Hội đọc sách năm 2021. Dự buổi Lễ có các đồng chí cán bộ Thư viện tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cán bộ, giáo viên các trường TH, TH&THCS trong toàn huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND&UBND xã cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Gia Phong.

Mô hình thư viện thân thiện

Trường Tiểu học Gia Phong là đơn vị đầu tiên của huyện hoàn thành công tác xây dựng và tổ chức khai trương thư viện theo mô hình thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read triển khai. Thư viện được xây dựng theo mô hình mới với không gian mở, tổ chức hoạt động linh hoạt; phòng đọc khang trang với nhiều tranh, ảnh, hình vẽ sinh động; kho sách được tân trang với số lượng sách/báo/tạp chí/truyện đọc phong phú. Ngoài ra, thư viện còn được trang bị máy tính, ti vi thông minh kết nối Internet hỗ trợ tích cực cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các tiết đọc và tra cứu tài nguyên. Đây là mô hình được đánh giá phù hợp với tâm sinh lí độ tuổi học sinh tiểu học; góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động thư viện theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Thư viện tỉnh, cán bộ quản lý các trường trao tặng sách cho thư viện tại buổi Lễ

Các hoạt động ngoài trời và thư viện đón các em học sinh tham dự tiết học đầu tiên hưởng ứng ngày Hội đọc sách

Sau Lễ khai trương, Thư viện tỉnh tổ chức các trò chơi và tiết đọc ngoài trời; đồng thời thư viện đã mở cửa đón các em học sinh, các thầy cô giáo tham dự tiết đọc đầu tiên trong môi trường đọc sách thân thiện. Buổi khai trương đã thành công tốt đẹp, từ nay các em học sinh được tham gia các tiết học trong một không gian rộng mở với rất nhiều sự lựa chọn từ hàng trăm đầu sách đã được phân loại theo bảng mầu rất khoa học, dễ tìm, dễ nhớ, cho các em thỏa sức khám phá… Đây cũng là sự khởi đầu ấn tượng trong lộ trình xây dựng các thư viên trường tiểu học, trường TH&THCS theo mô hình thư viên thân thiện của ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Viễn trong năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo./.

Nguồn: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

Bài viết khác