Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Phương: Tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động trực quan các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai, 16/08/2021

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biễn hết sức phức tạp, song song việc triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định thì công tác tuyên truyền, cổ động trực quan các biện pháp phòng, chống dịch phát huy hiệu quả quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trong thời gian qua, xã Gia Phương đã chú trọng tuyên truyền, cổ động trực quan các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tới mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú. Hằng ngày, UBND xã chỉ đạo cán bộ Văn hóa - Thông tin thường xuyên phát các bài tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên hệ thống loa phát thanh của xã,nội dung bài tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào các văn bản, chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế … về phòng, chống dịch COVID-19 giúp người dân dễ dàng nắm bắt và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng. Bên cạnh đó, với phương châm “trăm nghe không bằng một thấy”,, từ đầu năm đến nay, xã Gia Phương đã thực hiện chăng treo 30 pano, băng zôn, 26 tranh cổ động về biện pháp 5K cũng như quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19.

Song song với đó, việc truyền thông lưu động là một trong những giải pháp hiệu quả để tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã chở loa và pano di động đi đến các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn xã để nhắc nhở bà con trong phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang đúng cách, chú ý giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, thực hiện vệ sinh hằng ngà, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn... và cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt, xịt tay diệt khuẩn cho bà con nhân dân ở chợ xã Gia Phương.

Thông qua tuyên truyền, xã Gia Phương đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới đông đảo quần chúng nhân dân, giúp người dân nhận thức đúng tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh; tiếp nhận thông điệp tuyên truyền để hiểu thêm, nhận thức trực quan về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Khẳng định nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch. Từ đó, mỗi người dân đã nâng cao trách nhiệm chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh , bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng trước đại dịch./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác