Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Cụm thi đua số 01 Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023

Thứ tư, 25/10/2023

Sáng ngày 25/10, tại huyện Gia Viễn, Cụm thi đua số 01 Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Bình gồm Hội CCB Gia Viễn, Hội CCB Hoa Lư, Hội CCB Tam Điệp, Hội CCB Nho Quan tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023. Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Đình Cược, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí Lãnh đạo Hội CCB Hoa Lư, Hội CCB Tam Điệp, Hội CCB Nho Quan; các đồng chí trong Thường trực Hội CCB huyện Gia Viễn.

Trong năm 2023,  dưới sự lãnh đạo của các Huyện ủy, Thành ủy và sự chỉ đạo của Hội CCB tỉnh, phong trào thi đua và các hoạt động của các cấp Hội trong Cụm vẫn tiếp tục được giữ vững và có bước phát triển tiến bộ, các cấp Hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương và của Hội, kịp thời triển khai tổ chức thực hiện, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, nổi bật là các nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN. Tập trung học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng gắn với Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ đề Công tác năm 2023 của Tỉnh ủy và các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, kế hoạch công tác của chính quyền, hướng dẫn của hội cấp trên, tích cực tham gia các phong trào, các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, các cuộc vận động của địa phương. Phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” tiếp tục được duy trì, phát triển và nhân rộng; đến nay, toàn cụm vẫn duy trì 42 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 22 HTX, 26 tổ hợp tác, 114 trang trại, gia trại và trên 1.500 hộ kinh doanh dịch vụ, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao đời sống của gia đình hội viên và nhân dân. Năm 2023, các đơn vị trong cụm đã làm tốt công tác vận động cán bộ, hội viên đóng góp ủng hộ Quỹ 2.000 đồng, từ nguồn quỹ trên các đơn vị đã tổ chức xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 7 hội viên có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 365 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội thực hiện tốt công tác phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể. Làm tốt công tác tuyên truyền hội viên và nhân dân tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các Hội cũng duy trì chế độ hoạt động và sinh hoạt nghiêm túc, chất lượng với những biện pháp và cách làm sáng tạo, đổi mới thiết thực, hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu lên những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội; những hình thức, cách làm hay trong công tác thi đua, khen thưởng và những điểm sáng, nét mới, hiệu quả, chất lượng trong công tác Hội để cùng trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Cụm thi đua số 01 Hội CCB tỉnh đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp và phương hướng năm 2024; trong đó: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả; chỉ đạo, hướng dẫn cho Hội cơ sở tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục thi đua yêu nước, tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức phong trào thi đua CCB gương mẫu, hướng phong trào thi đua vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Đình Cược, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của Hội CCB các đơn vị trong Cụm thi đua số 01 và mong muốn thông qua Hội nghị sơ kết thi đua cụm, Hội CCB các huyện, thành phố sẽ trao đổi, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay, cách làm tốt và thắt chặt hơn sự gắn bó giữa Hội CCB trong cụm. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua CCB gương mẫu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, phát triển hội viên, đẩy mạnh các mô hình hay, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời gian tới.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác