Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ Mặt trận cơ sở

Thứ tư, 04/10/2023

Chiều ngày 04/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện với cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở năm 2023. Dự hội nghị, Đại biểu tỉnh có đồng chí Đinh Trường Sơn, Trưởng Ban Dân chủ- Pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Mai Thị Lý, Trưởng Ban Tổ chức-Tuyên giáo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Đại biểu huyện có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, các tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn huyện.

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đại biểu cơ sở phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đã có 30 lượt ý kiến phát biểu của các Trưởng ban công tác Mặt trận ở thôn, xóm, tổ dân phố đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung tập trung vào các vấn đề: Việc sắp xếp đơn vị hành chính, công tác cán bộ, chế độ chính sách đối với cán bộ, việc đảm bảo và tạo điều kiện về kinh phí cho hoạt động của MTTQ; vấn đề tham gia bảo hiểm y tế của người dân; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội theo tinh thần Quyết định 217, 218  của Bộ Chính trị, Quy định 124 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về giám sát của MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, cán bộ đảng viên đang công tác, sinh hoạt tại khu dân cư; hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng và hoạt động của Ban Công tác mặt trận ở khu dân cư.

Đ/c Trưởng Công an huyện trực tiếp trao đổi, giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền

Đ/c Trưởng phòng Nội vụ trực tiếp trao đổi, giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền

Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã lắng nghe, đồng thời trực tiếp trao đổi, giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên, các đồng chí tiếp thu và báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Hội nghị đối thoại là dịp để cán bộ Mặt trận bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, phản ánh những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác mặt trận ở cơ sở cũng như các cấp, các ngành của huyện tuyên truyền, giải đáp những vấn đề có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Thông qua hội nghị đối thoại góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với MTTQ và Nhân dân từ đó có những giải pháp cụ thể, xử lý, giải quyết hiệu quả, kịp thời, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Nâng cao việc thực thi chính sách, pháp luật, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân, của tổ chức Mặt trận cơ sở, qua đó có những giải pháp để tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh. Qua đó, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa Đảng, chính quyền và nhân dân với phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin", phát huy vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác