Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội LHPN huyện tổ chức khai giảng lớp dạy nghề đan cói, bèo bồng

Thứ hai, 20/09/2021

Chiều ngày 16/9, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp UBND, Hội LHPN xã Gia Lạc tổ chức khai giảng lớp dạy nghề đan cói, bèo bồng cho hơn 20 hội viên phụ nữ xã Gia Lạc. Dự buổi khai giảng có bà Đặng Anh Mỵ, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện lãnh đạo, chuyên viên Hội LHPN huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội LHPN xã Gia Lạc và hơn 20 hội viên Hội LHPN xã Gia Lạc.

Lớp dạy nghề đan cói, đèo bồng được đào tạo trong thời gian hai tuần; trong quá trình học nghề, các học viên sẽ được truyền đạt những kiến thức cơ bản như: mẫu mã, nguyên liệu, cách sử dụng dụng cụ thủ công trong nghề... cùng với kỹ thuật đan, sửa lỗi... để hoàn thiện một sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ cói, bèo bồng nhằm đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong việc sản xuất các mặt hàng xuất khẩu. Đây là công việc có kỹ thuật đơn giản, dễ làm, phù hợp với công việc gia đình và phụ nữ ở độ tuổi trung niên với thu nhập trung bình từ 3 đến 4 triệu đồng/người/tháng góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại nông thôn nhất là đối với hội viên phụ nữ ở độ tuổi trung niên.

Bà Đặng Anh Mỵ, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại buổi khai giảng lớp dạy nghề

Phát biểu tại lớp khai giảng, bà Đặng Anh Mỵ, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện bày tỏ mong muốn sau khi kết thúc lớp học các học viên nhanh chóng nắm bắt được những kỹ thuật cơ bản, hoàn thiện sản phẩm có chất lượng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường; cùng với đó các học viên cần làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nhiều chị em khác tiếp cận, phát triển nghề nhằm giải quyết việc làm cho lao động nữ tại nông thôn nhất là phụ nữ ở độ tuổi trung niên, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo tại địa phương./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác