Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thôn Lãng Ngoại, xã Gia Lập

Thứ tư, 24/11/2021

Sáng ngày  23/11, tại UBND xã Gia Lập,  đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) huyện chủ trì Hội nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thôn Lãng Ngoại, xã Gia Lập. Dự hội nghị có các đồng chí: Hà Giang Nam, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; Đại tá Phạm Văn Hội, UVBTV, Trưởng Công an huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; Đ/c Nguyễn Tiến Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và lãnh đạo, cán bộ, công chức xã Gia Lập.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, ngày 22/11/2021, Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng có lịch trình di chuyển, tiếp xúc liên quan đến tỉnh Ninh Bình, cụ thể: vào 19h30h ngày 18/11/2021, gia đình trên đi xe riêng từ Hà Nội về xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình để viếng đám tang người thân sau đó trở về nhà bố mẹ ở gần đó để nghỉ ngơi. Tại đây, cả 3 bệnh nhân có tham gia lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng, ăn cơm và có tiếp xúc với nhiều người tại đám tang. Đến khoảng 15h ngày 19/11/2021, gia đình 3 bệnh nhân về Hà Nội. Ngày 21/11/2021 được lấy mẫu xét nghiệm PCR, ngày 22/11/2021, cả 3 người đều có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Để kịp thời truy vết những người có tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân, ngay trong đêm ngày 22/11/2021, Ban chỉ đạo hòng chống Covid-19 huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện và các lực lượng phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã  Gia Lập khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm của tất cả người dân trên địa bàn thôn Lãng Ngoại, xã Gia Lập. Sáng Ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm của 1.111/1.587 nhân khẩu trên địa bàn thôn Lãng Ngoại, xã Gia Lập và đang tiếp tục  truy vết lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả nhân khẩu còn lại và các trường hợp trên địa bàn đã có mặt tại đám tang ông Đinh Văn Đậu, Đội 1, thôn Lãng Ngoại, xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình từ 19h30 ngày 18/11/2021 đến 15h ngày 19/11/2021.

Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ huyện phát biểu kết luận hội nghị

Sau khi nghe báo cáo tình hình của BCĐ phòng, chống dịch Covid 19 xã Gia Lập và đơn vị có liên quan, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ huyện yêu cầu: Đối với xã Gia Lập tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch;  Ban chỉ đạo xã phân công nhiệm vụ cụ thể cho, đảm bảo hậu cần, trang thiết bị làm việc cho các thành viên trong thời gian 3 ngày tới để thực hiện tốt công tác khoanh vùng, truy vết trên địa bàn thôn Lãng Ngọai xã Gia Lập; Đối với thôn Lãng Ngoại thành lập các tổ giám sát phòng chống dịch tại cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện các trường hợp nghi ngờ và có các biện pháp xử lý kịp thời. Văn phòng UBND huyện thường xuyên nắm bắt tình hình dịch, nắm danh sách tất cả các xã lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các cơ quan, ban, nghành của huyện tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tới người dân, không lơ là chủ quan, không gây hoang mang trước tình hình dịch bệnh; tuyên truyền, vận động các gia đình có việc hiếu, hỉ thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức, đảm bảo thiết thực, hiệu quả./.

 Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác