Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Bàn giao bò giống cho các hộ tham gia Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022 trên địa bàn huyện

Thứ năm, 10/08/2023

Thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022 trên địa bàn huyện, sáng ngày 10/8, Phòng NN&PTNT huyện tổ chức bàn giao bò giống cho các hộ dân tham gia Dự án ở các xã Gia Xuân, Gia Tân, Gia Lập, Gia Thắng, Gia Tiến, Gia Phương, Gia Trung, Gia Thịnh và Liên Sơn. 

Đ/c Vũ Thị Dược, PCT UBND huyện cùng một số phòng, ban và Lãnh đạo địa phương trao bò cho người dân

Trong đợt này, có 45 hộ dân được nhận bò cái sinh sản thuộc giống bò lai Zebu do HTX Dịch vụ tổng hợp và dịch vụ sản xuất nông nghiệp Lúa Vàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cung cấp được trao. Mỗi con có trọng lượng 220 - 280kg, đã được tiêm vắc xin đầy đủ. Trước khi nhận bò giống, các hộ được cán bộ chuyên môn của đơn vị cung cấp con giống tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại, cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp của bò.

Việc trao tặng bò giống nhằm giúp đỡ, tiếp sức, hỗ trợ phương tiện sản xuất, có điều kiện phát triển kinh tế bền vững, góp phần vào công cuộc giảm nghèo tại địa phương.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác