Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Bác sỹ Tình nguyện tổ chức Chương trình khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho những người cao tuổi, người thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Gia Lạc

Chủ nhật, 10/09/2023

Sáng ngày 10/9, tại Hội trường UBND xã Gia Lạc, Hội Bác sỹ Tình nguyện của Bệnh viện 108, Hà Nội tổ chức Chương trình khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho gần 600 người cao tuổi, người thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã. Về dự có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Trưởng một số hội, đoàn thể xã Gia Lạc và các thành viên Hội Bác sỹ Tình nguyện của Bệnh viện 108, Hà Nội.

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất của xã, cùng sự phối hợp của nhà tài trợ Nguyễn Family, các nội dung khám chữa bệnh được triển khai nhanh chóng từ 7:00 sáng. Trong chương trình này, các bệnh nhân được đội ngũ y, bác sỹ tư vấn, khám tổng quát, khám Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, khám Mắt và được làm các xét nghiệm, siêu âm, điện tim, chụp X-quang và cấp thuốc miễn phí. Đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, các y, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chuyển lên tuyến trên, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất. Các y bác sĩ còn tư vấn, truyền thông về phòng chống dịch bệnh theo mùa, các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng tránh hiệu quả.

Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác