Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình

Thứ năm, 11/11/2021

Chiều này 09/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh (BCĐ) với các địa phương về công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND tỉnh. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Gai Viễn có đồng chí Vũ Thị Dược, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ huyện. Cùng dự có lãnh đạo Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, Ban CHQS huyện, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Cựu chiến binh, hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên huyện, lãnh đạo các phòng: Kinh tế hạ tầng, VHTT, Trung tâm VHTT&TT huyện.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Gia Viễn

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tóm tắt về công tác phòng, chống dịch và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ đầu dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và thực hiện điều trị 305 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2, chủ yếu là các ca phát hiện trong các khu cách ly tập trung, chưa phát hiện ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng; đã tổ chức cách ly, giám sát trên 80 nghìn người; triển khai tốt các đợt tiêm chủng với tỷ lệ bao phủ văc xin đạt gần 95% người từ đủ 18 tuổi trở lên.

Về tình hình triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ, Sở Y tế ra thông báo số 225/TB-SYT ngày 19/10/2021 về việc Thông báo cấp độ dịch của tỉnh Ninh Bình theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế, trong đó thông báo cấp độ dịch tại tỉnh Ninh Bình thuộc cấp độ 1 ở tất cả các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn. BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Công văn số 2571/CV-BCĐ ngày 16/10/2021 về việc thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Đặc biệt, Công văn số 246/BCĐ-VP6 ngày 22/10/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 về việc triển khai thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đồng thời, cập nhật trên Website Sở Y tế các vùng dịch cấp độ 3, cấp độ 4, vùng có yếu tố dịch tễ phức tạp, làm cơ sở điều tra, tổ chức cách ly những đối tượng về từ các vùng dịch.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước và ở các tỉnh giáp ranh với tỉnh ta còn nhiều diễn biến phức tạp. Ở một bộ phận người dân đã xuất hiện tâm lý chủ quan do đã tiêm đủ liều văc xin. Các trường hợp về từ vùng dịch không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực… là những yếu tố tiềm ẩn khiến cho dịch bệnh có thể bùng phát nếu chúng ta không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Sau khi nghe đại diện các ngành, các địa phương phát biểu chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các ý kiến trong công tác phòng, chống dịch, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh kết luận: Về quan điểm chung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và mọi người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, cần nỗ lực để duy trì các thành quả phòng chống dịch đã đạt được.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, các địa phương tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định, hướng dẫn theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế và Công văn 246/BCĐ-VP6 ngày 22/10/2021 của BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh về việc thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, nhất là việc khai báo y tế trung thực, thực hiện các quy định về cách ly y tế, tiêm chủng văc xin phòng Covid-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; chủ động chuẩn bị các điều kiện 4 tại chỗ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo từng cấp độ. Quyết tâm giữ vững những thành quả đạt được trong phòng chống dịch thời gian qua, duy trì cuộc sống bình thường mới đã đạt được trong công tác, học tập, lao động, sản xuất./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác