Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các “Tổ liên gia an toàn Phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Thứ sáu, 26/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 26/4, UBND huyện tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Tới dự Hội thi, đại biểu tỉnh có đồng chí đại tá Đặng Văn Linh, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh; đại diện Lãnh đạo, chuyên viên một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh. Đại biểu huyện có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, Lãnh đạo các xã, thị trấn.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024 của huyện có sự tham gia của trên 200 thành viên đến từ 21 đội tuyển “Tổ liên gia an toàn PCCC” của các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tham gia Hội thi, các đội tuyển trải qua 2 phần thi, gồm phần thi lý thuyết và phần thực hành. Phần thi lý thuyết gồm các câu hỏi - đáp các kiến thức PCCC và CNCH. Phần thi thực hành gồm các nội dung như công tác tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ, cấp cứu người bị nạn...

Tại Hội thi, các đội tuyển đã thể hiện tốt các nội dung, yêu cầu đề ra của Ban Tổ chức, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, khả năng sử dụng thành thạo công cụ, phương tiện để xử lý có hiệu quả sự cố cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy…

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển thị trấn Me, 2 giải Nhì cho đội tuyển xã Gia Phong và xã Gia Phú, 3 giải Ba cho đội tuyển xã Gia Hoà, Gia Trung và Gia Phương, 5 giải Khuyến khích cho đội tuyển các xã Gia Minh, Gia Xuân, Gia Lạc, Gia Thịnh và Gia Vân.

Lê Thảo, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác