Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công bố thôn 5 Liên Huy, xã Gia Thịnh đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Thứ ba, 30/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng ngày 30/4, thôn 5 Liên Huy, xã Gia Thịnh tổ chức Lễ công bố thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. 

Thôn 5 Liên Huy, xã Gia Thịnh có 92 hộ với 272 nhân khẩu. Sau gần 01 năm triển khai xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Một trong những nét nổi bật trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu của thôn 5 Liên Huy là huy động cán bộ và nhân dân xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông, nhà văn hoá; các công trình đã được nâng cấp kiên cố, rộng rãi đạt tiêu chuẩn theo quy định. Đến nay, 100% các trục đường giao thông nông thôn được trải nhựa áp phan hoặc bê tông hoá với bề rộng mặt đường đảm bảo tiêu chuẩn; 100% ngõ xóm được lắp đèn chiếu sáng, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân. Các tiêu chí đạt tỷ lệ cao như: nhà ở và công trình phụ trợ, cây xanh, đường giao thông, nhà văn hóa và khu vui chơi giải trí được xây dựng khang trang, sạch đẹp, tạo diện mạo làng quê thực sự đổi thay. Để nâng cao đời sống, người dân trong thôn đã chú trọng tới chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng cường áp dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp, mở rộng các dịch vụ kinh doanh, ngành nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, năm 2022 là 65,8 triệu đồng/người/năm; năm 2023 đạt 78 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, y tế, giáo dục được quan tâm chú trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Với những kết quả đã đạt được, thôn 5 Liên Huy, xã Gia Thịnh được Chủ tịch UBND huyện quyết định công nhận thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Nhân dịp này, thôn 5 Liên Huy, xã Gia Thịnh có 7 tập thể và cá nhân được UBND xã biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác