Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Thứ hai, 20/06/2022

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn huyện tiếp tục có bước phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia luyện tập.

Tùy theo sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế và thời gian, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để rèn luyện. Vì vậy đã hình thành nhiều nhóm, đội thể thao trong các thôn, xóm, các cơ quan, đơn vị, trường học. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện, số người tham gia luyện tập thể dục- thể thao thường xuyên chiếm 28% dân số; 26% số hộ đạt gia đình thể thao. Toàn huyện có trên 100 câu lạc bộ thể dục thể thao thường xuyên duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động. Những môn thể thao được nhiều người yêu thích gồm: đi bộ, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, cờ tướng…

Phong trào TDTT trên địa bàn huyện được duy trì khá nền nếp trong lực lượng vũ trang, người cao tuổi và công chức, viên chức, nhất là trong thanh, thiếu niên, học sinh và công nhân, người lao động… 100% chiến sỹ lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể; 65% công nhân, viên chức, người lao động rèn luyện thể thao thường xuyên. Công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện cũng được các địa phương quan tâm. Hiện, toàn huyện có trên 100 sân chơi bóng chuyền, 60 sân tập cầu lông, 20 sân bóng đá. Để đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ, hằng năm, huyện và các địa phương tổ chức các giải đấu, thu hút hàng nghìn vận động viên và quần chúng tham gia. Qua đó, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ích lợi của hoạt động TDTT, góp phần bảo đảm sức khỏe và đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, thể chất cho con người.

Phong trào TDTT trong trường học được chú trọng. 100% trường học trên địa bàn đều đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp. Định kỳ 2 năm một lần, ngành Giáo dục Đào tạo huyện tổ chức Hội khỏe Phù Đổng nhằm động viên tuổi trẻ học đường hăng hái thi đua rèn luyện thân thể, thu hút học sinh và giáo viên tham gia phong trào tập luyện TDTT thường xuyên, tạo một bước chuyển biến mới về giáo dục thể chất trong các nhà trường.

Tại các cơ sở, trong những dịp lễ, tết, các xã, thị trấn trong huyện thường xuyên tổ chức các giải thể thao như: Thi đấu cầu lông, bóng đá, bóng chuyền..., thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và nhân dân tham dự. Tiêu biểu như các xã Gia Sinh, Gia Thịnh, thị trấn Me… Tùy theo sở thích, sở trường và điều kiện sức khỏe, mỗi người dân lựa chọn một môn thể thao phù hợp để rèn luyện. Có người tập môn bóng chuyền, cầu lông để rèn luyện khả năng vận động linh hoạt và phản ứng nhanh; có người lựa chọn cờ vua, cờ tướng như một thú chơi tao nhã vừa giải trí, vừa rèn luyện khả năng tư duy, ý chí kiên trì. Nhưng, dù lựa chọn bất cứ một môn thể thao nào để luyện tập đều giúp cho con người tăng cường sức khỏe, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội và hướng con người đến cuộc sống lành mạnh hơn.

Sức khỏe là vốn quý của mỗi con người, là tài sản của quốc gia, vì vậy tự bản thân mỗi người phải hình thành được thói quen thường xuyên rèn luyện TDTT như lời dạy của Bác “mỗi người dân mạnh khỏe thì góp phần cho cả nước mạnh khỏe”./.

 

Cẩm Vân, Hồng Hạ, Lê Thảo- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác