Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai, 31/05/2021

Sáng ngày 29/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Tại điểm cầu huyện Gia Viễn, đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Hùng Khánh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện.

Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia đã liên tục có các cuộc làm việc, các chỉ đạo về công tác phòng chống dịch với yêu cầu tập trung cao độ, chủ động, nỗ lực, quyết tâm cao hơn và thực hiện có hiệu quả hơn các biện pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất có thể, đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết. Bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đồng thời phải có biện pháp phù hợp, hiệu quả bảo đảm giữ vững, không để đứt gãy các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tại các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong các chuỗi sản xuất lớn.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ tình hình mới, diễn biến mới phức tạp hơn của dịch bệnh đòi hỏi phải có những giải pháp tích cực hơn, phù hợp hơn, hiệu quả hơn thì mới có thể kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh, đặc biệt tại các thành phố lớn và các khu công nghiệp, theo tinh thần chung là “chống dịch như chống giặc”, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, thần tốc hơn. Thủ tướng yêu cầu Bí thư, Chủ tịch các tỉnh, thành phố trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch phải hết sức tập trung, trách nhiệm với tinh thần tổng lực, toàn diện, tập trung trí tuệ, thời gian, công sức. 

Báo cáo tại phiên họp, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh đợt dịch lần này có đặc điểm bùng phát đa nguồn dịch, đa hình thái, đa chủng lây nhiễm. Virus lây lan nhanh, phát tán mạnh trong không khí, mức độ đào thải mầm bệnh rất nhanh, chỉ 1-2 ngày có 1 vòng lây nhiễm và theo cấp số nhân, đặc biệt lây nhiễm rất mạnh trong không gian hẹp, không thông khí. Triệu chứng bệnh có dấu hiệu tăng nặng, do đó, điều trị tích cực ở địa phương phải nâng cao hơn một mức.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cơ bản nhất trí với các đề xuất của các bộ, ngành, địa phương, đồng thời, đánh giá cao, biểu dương các cấp, các ngành và toàn dân, nhất là lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và các địa phương đang là trọng tâm của dịch bệnh, đã vào cuộc một cách tập trung, có trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19, vì sức khỏe nhân dân, vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Cũng qua đó đã góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thủ tướng mong muốn các cấp ủy, chính quyền với tinh thần sáng tạo, chủ động tiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong phòng, chống dịch tại thời điểm hiện nay, đồng thời, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội trong năm nay.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Gia Viễn

Quán triệt và triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, kết luận hội nghị tại điểm cầu huyện Gia Viễn, đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương trong cả nước nói chung và huyện Gia Viễn nói riêng đang diễn biến hết sức phức tạp. Để chủ động ứng phó có hiệu quả với những diễn biến khó lường của dịch bệnh, không chủ quan, mất cảnh giác, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tỉnh hình”, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong toàn huyện, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện, các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung quán triệt, triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và các văn bản chỉ đạo của cấp Trung ương, của tỉnh, chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện nếu để phát sinh, lân lan dịch bệnh trên địa bàn; tích cực, chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo phục vụ công tác cách ly tập trung theo quy định; khẩn trương truy vết, áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp trở về địa phương từ vùng có dịch theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, nhằm phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định; duy trì thường xuyên, nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo chính xác, đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác