Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh kiểm tra việc sử dụng vốn vay từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm tại Gia Viễn

Thứ tư, 02/11/2022

Sáng ngày 02/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh kiểm tra công tác quản lý cho vay từ quỹ quốc gia về việc làm tại huyện Gia Viễn.

Đoàn làm việc có đồng chí Lê Đức Mạnh, Trưởng phòng Lao động việc làm - Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐTB&XH tỉnh làm Trưởng đoàn; Đ/c Vũ Hồng Minh, Phó Trưởng phòng Lao động việc làm - Giáo dục nghề nghiệp, Sở LĐTB&XH tỉnh; Đ/c Bùi Thị Phương Anh, Trưởng phòng Kiểm soát, kiểm tra Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện; Đ/c Nguyễn Tiến Hải, Giám đốc PGD NHCSXH huyện và các đồng chí cán bộ chuyên môn của các đơn vị.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã thảo luận, kiểm tra, đánh giá về hiệu quả của nguồn vốn vay từ nguồn vốn quỹ quốc gia về việc làm. Theo báo cáo của PGD NHCSXH huyện, hiện nay dư nợ cho vay từ nguồn vốn quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm từ ngân sách tỉnh, ngân sách huyện đến nay là trên 88 tỷ đồng. Từ nguồn vốn trong năm 2022, đã giúp 864 lao động có việc làm ổn định, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Qua kiểm tra thực tế tại 3 hộ phát triển kinh tế từ nguồn vốn được vay cho thấy các hộ vay đã sử dụng vốn vay đúng mục đích và đem lại hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Điển hình như các hộ gia đình ông Đỗ Danh Biên, ở xóm 3, Đào Lâm, xã Gia Thắng sản xuất bún; ông Nguyễn Ngọc Thạnh, ông Nguyễn Văn Phương, ở thôn 4, xã Gia Vượng nuôi cá cho thu nhập cao, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương.

Trong thời gian qua, nguồn vốn quỹ Quốc gia giải quyết việc làm đã giúp cho người dân khôi phục kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, nhu cầu vay vốn Giải quyết việc làm trên địa bàn huyện còn rất lớn, đặc biệt là đối tượng người lao động bị ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19 đang rất cần vay vốn để khôi phục lại sản xuất, kinh doanh, nhưng hiện nay nguồn vốn rất hạn chế mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của các đối tượng. Vì vậy, tại buổi kiểm tra, Đ/c Nguyễn Tiến Hải, Giám đốc PGD NHCSXH huyện nhấn mạnh cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, trọng tâm là tham mưu Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện hằng năm bố trí ngân sách huyện số tiền tối thiểu 3 tỷ đồng ủy thác cho NHCSXH huyện Gia Viễn để bổ sung nguồn vốn cho vay trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân tham gia gửi tiết kiệm tại NHCSXH tạo lập nguồn vốn cho vay đến các đối tượng thụ hưởng theo quy định; thực hiện các giải pháp thu hồi nợ quá hạn, lãi tồn đọng.

 

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác