Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn thực hiện cưỡng chế cách ly y tế tập trung 01 trường hợp F1 để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai, 05/07/2021

Chiều ngày 04/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện chỉ đạo các lực lượng liên quan thực hiện cưỡng chế cách ly y tế tập trung đối với 01 trường hợp F1 để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sau khi nhận được thông tin anh Bùi Như Cường cư trú tại phường Vĩnh Lộc A, quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh về xóm 3, Thượng Hòa, xã Gia Thanh vào hồi 19h20 phút ngày 03/7/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Gia Thanh đã chỉ đạo lực lượng Y tế, Công an đến nhà để tuyên truyền, vận động anh Cường thực hiện khai báo y tế, chấp hành Quyết định cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tuy nhiên anh Cường không chấp hành và có hành vi chống đối, lăng mạ lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng cưỡng chế anh Bùi Như Cường đưa đi cách ly y tế tập trung

Sau nhiều giờ tuyên truyền, thuyết phục không thành công, chiều ngày 04/7/2021, lực lượng chức năng của huyện cùng với xã Gia Thanh đã thực hiện cưỡng chế đưa anh Bùi Như Cường đi cách ly y tế tập trung tại trường Mầm non xã Gia Tiến theo quy định của pháp luật nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Chỉ đạo trực tiếp trong quá trình cưỡng chế cách ly y tế tập trung đối với trường hợp nêu trên, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết: Hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nhất là các ca bệnh liên quan đến Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Cùng với việc chấp hành nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh; nếu chỉ vì một vài cá nhân mà dịch bệnh phát sinh, lây lan trong cộng đồng, ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của đại đa số người dân, những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế khoanh vùng, dập dịch sẽ trở nên vô ích. Vì thế, hơn bao giờ hết, mỗi người dân cần có ý thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND xã, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Gia Thanh khẩn trương truy vết, áp dụng các biện pháp giám sát, cách ly theo đúng quy định đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với anh Bùi Như Cường; phân công lực lượng tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản của gia đình anh Cường để yên tâm cách ly phòng, chống dịch bệnh.

Các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên nhất là các quy định liên quan xử lý các hành vi vi phạm về cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; theo thẩm quyền kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn - Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác