Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công đoàn Công ty TNHH Goryo Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Chủ nhật, 15/01/2023

Sáng ngày 15/01, Công đoàn Công ty TNHH Goryo Việt Nam (Thuộc cụm công nghiệp Gia Vân) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo Đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Về dự Đại hội có đồng chí Trần Kim Long, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Ban Giám đốc Công ty TNHH Goryo Việt Nam; các đồng chí UVBCH Liên đoàn Lao động huyện; các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện và 76 đoàn viên công đoàn tiêu biểu đại diện trên 200 đoàn viên công đoàn của Công ty.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn của Công ty đạt được những kết quả tích cực, đã hoàn thành 6/6 chỉ tiêu đại hội đề ra. Công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và các hoạt động xã hội được chú trọng. Việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động được đảm bảo. Đã đề xuất tăng lương 5 lần cho người lao động. Hiện mức thu nhập bình quân đạt trên 7,3 triệu đồng/người/tháng. 5 năm liền tổ chức Tết sum vầy cho người lao động, vinh danh hàng trăm nhân viên xuất sắc và trao gần 400 phần quà với trị giá trên 165 triệu đồng cho đoàn viên. Hỗ trợ cho người lao động chịu ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 1 tỷ đồng; xây, sửa 3 ngôi nhà Mái ấm công đoàn...

Với phương châm "Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững", trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu thống nhất các chỉ tiêu và những nhiệm vụ trọng tâm, đó là: thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong doanh nghiệp...

Đại hội đề ra mục tiêu, phấn đấu trong nhiệm kỳ  2023-2028 đó là: Hằng năm, 100% người lao động đủ điều kiện gia nhập tổ chức công đoàn của công ty; 100% cán bộ công đoàn được tập huấn nghiệp vụ, tổ chức từ 2 hoạt động văn hoá, văn nghệ TDTT và 3 cuộc tuyên truyền về pháp luật lao động; hằng năm 100% tổ công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 85% nữ đoàn viên trở lên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Trong nhiệm kỳ giới thiệu ít nhất 5 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng; Công đoàn cơ sở xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Hoàng Thị Liễu, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của hoạt động công đoàn công ty trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, người lao động. Tập trung truyên truyền, giáo dục giúp đoàn viên, người lao động nhận thức sâu sắc hơn nữa về giai cấp, về Đảng, về tổ chức công đoàn. Thường xuyên chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động công đoàn cho phù hợp với tình hình mới. Tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, coi đây là trách nhiệm, quyền lợi chính trị của đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở gồm 7 đồng chí và 2 đại biểu chính thức dự Đại hội Công đoàn cấp trên nhiệm kỳ 2023-2028.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác