Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khai mạc lớp Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, huyện Gia Viễn nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ hai, 25/04/2022

Sáng ngày 25/4, UBND huyện tổ chức khai mạc lớp Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, huyện Gia Viễn nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Luận, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo phòng Nội vụ cùng các đại biểu HĐND các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự khai mạc lớp bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Để đại biểu HĐND cấp xã hoạt động có hiệu quả, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri thì việc bồi dưỡng kỹ năng là yêu cầu cần thiết, khách quan và trở thành việc làm thường xuyên. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các học viên cần chủ động nắm bắt thông tin, tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phương pháp giảng dạy; sắp xếp thời gian, tập trung nghe đầy đủ các chuyên đề. Chủ động trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc góp phần thực hiện có chất lượng các nội dung chương trình bồi dưỡng.

Đ/c Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 03 ngày từ 25-27/4/2022. Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu HĐND cấp xã sẽ được truyền đạt những chuyên đề quan trọng nhằm phục vụ tốt quá trình hoạt động của đại biểu HĐND, đó là: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề dặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã, chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp xã; kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp xã; kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp xã; kỹ năng của đại biểu HĐND cấp xã trong xây dựng, ban hành nghị quyết; kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND cấp xã. Qua đó, các đại biểu sẽ nắm được những vấn đề có tính lý luận về vị trí, vai trò, chức năng của Hội đồng nhân dân cấp xã; cơ sở pháp lý trong tổ chức, hoạt động Hội đồng nhân dân cấp xã... từ đó vận dụng tốt các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cũng như các kỹ năng cần thiết của người đại biểu HĐND, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác