Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

Thứ năm, 21/12/2023

Chiều ngày 21/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình 2 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06); phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024.

Tại điểm cầu UBND huyện, đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu. Cùng dự có các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 của UBND huyện; đại diện một số cơ quan, ban, ngành của huyện và Trưởng Công an các xã, thị trấn.

Trong 2 năm qua, Đề án 06 đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tập trung chỉ đạo quyết liệt; các bộ, ngành và địa phương tập trung triển khai thực hiện. Đến nay, đã hoàn thành 67/77 nhiệm vụ theo lộ trình Đề án và 200/216 nhiệm vụ theo các chỉ thị, nghị quyết, công điện của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2024, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ đề xuất những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện như: hoàn thiện pháp lý, tháo gỡ khó khăn về kinh phí, đẩy mạnh ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, phát triển tiện ích VNeID, kết nối và chia sẻ dữ liệu...

Tại huyện Gia Viễn, trong 2 năm qua, UBND huyện, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 theo chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh.

Những kết quả bước đầu đã khẳng định việc triển khai thực hiện Đề án 06/CP là đúng đắn, kịp thời, góp phần tạo bước đột phá trong chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số. Nhóm triển khai phục vụ, phát triển công dân số được đẩy mạnh đã hoàn thành cấp 100% thẻ CCCD cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn, số công dân có tài khoản định danh điện tử tăng nhanh, 100% cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện được cấp tài khoản định danh điện tử. Nhất là đối với số học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS và THPT quốc gia, đối tượng chính sách. Các nhiệm vụ đồng bộ dữ liệu giữa Bảo hiểm y tế và CCCD để phục vụ việc khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD; tích hợp giấy tờ, Giấy phép lái xe, Bảo hiểm y tế vào tài khoản định danh danh điện tử ...đang được triển khai quyết liệt và đạt được những kết quả tích cực.

Trong chương trình hội nghị, đại diện điểm cầu của các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trong cả nước đã phát biểu làm rõ kết quả đạt được trong 2 năm thực hiện Đề án 06; chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của đơn vị, địa phương; thẳng thắn chỉ rõ những nội dung còn chậm tiến độ, những vấn đề còn có khó khăn, vướng mắc về thể chế, cơ chế, chính sách và quá trình triển khai thực hiện; đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả triển khai Đề án 06 trong toàn quốc, nhất là vai trò nòng cốt của lực lượng Công an Nhân dân.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục nỗ lực, quyết liệt chỉ đạo việc triển khai thực hiện Đề án 06 đạt hiệu quả; khẩn trương giải quyết những nhiệm vụ còn chậm tiến độ; triển khai kế hoạch thực hiện theo lộ trình của Đề án 06 năm 2024; tập trung hoàn thiện các thể chế, việc kết nối dữ liệu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền...

                             Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác