Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gặp gỡ Thủ khoa thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Gia Viễn B

Thứ ba, 23/08/2022

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 em Lê Mai Hà, học sinh Trường THCS Gia Xuân đã xuất sắc đạt 27,3 điểm (Môn Toán 9 điểm; Ngữ văn 8,5 điểm; Tổ hợp: 9,8 điểm) và đã trở thành thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 của Trường THPT Gia Viễn B, ngôi trường có bề dày truyền thống hiếu học.

Gặp Hà ấn tượng đầu tiên với tôi đó là cô học trò lễ phép với dáng người dong dỏng và nụ cười tươi. Trò chuyện với Hà được biết, khi thi xong, em cũng tự tính điểm và nghĩ điểm các môn thi không thấp, nhưng em cũng khá bất ngờ khi trở thành thủ khoa, bởi kỳ thi tuyển sinh vào 10 THPT luôn là cuộc “đọ sức” của nhiều học sinh có thành tích học tập tốt đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Vốn ham học ngay từ nhỏ, lớn lên em cũng thể hiện được mình khi liên tục 9 năm liền là học sinh giỏi, Hà học đều tất cả các môn nhưng 2 môn em yêu thích nhất đó là Văn học và Tiếng Anh. Với Hà, môn Toán không khô khan bởi những con số mà việc tìm tòi, khám phá các phương pháp giải toán đã giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. Còn môn tiếng Anh sẽ giúp cho em giao tiếp và tìm hiểu về con người, đất nước Anh xa xôi. Mỗi người sẽ có một tính cách và một điều kiện học riêng, đối với Hà quan trọng là phải làm sao lựa chọn cách học phù hợp, hiệu quả nhất. Phương pháp học tập của em là trên lớp chú ý lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài, trước khi lên lớp phải đọc lại bài cũ, về nhà dành thêm thời gian ôn bài và giải các dạng bài tập, có thời gian, em tham khảo thêm tài liệu, đề thi trên mạng Internet. Những bài quá khó, em gặp trực tiếp thầy, cô giáo để được hướng dẫn hoặc trao đổi với bạn bè để có được kiến thức sâu rộng. Lúc làm bài thi em giải nhanh những câu dễ lấy điểm trước, sau đó dành thời gian cho các câu hỏi khó.

Đặc biệt, trước kỳ thi gia đình em luôn động viên để em chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái, tự tin, tránh áp lực để sự có sự bình tĩnh làm bài. Bà Mai Thị Thu Hằng, phụ huynh của em Hà tâm sự: “Gia đình luôn động viên em cố gắng học tập và phân chia thời gian học cho hợp lý để vừa đảm bảo sức khoẻ và có thời gian giải trí thư giãn đầu óc”

Không chỉ học giỏi, Hà luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ngoại khóa của trường, của lớp.

Sinh ra trong gia đình có mẹ công tác tại trường THCS Gia Xuân. Do đặc thù tính chất công việc, bố công tác xa gia đình, thường xuyên vắng nhà, mẹ thì bận rộn về muộn, Hà ý thức được trách nhiệm của mình, ngoài giờ học trên lớp em còn bố trí thời gian học tập hợp lý để đảm nhiệm hầu hết những việc trong gia đình như nấu cơm, quét dọn nhà cửa, tưới cây đến chăm sóc các em để bố mẹ yên tâm công tác.

Chia tay cô thủ khoa vào lớp 10 trường THPT Gia Viễn B, tin rằng với sự lựa chọn của mình là được học tại một ngôi trường có bề dày truyền thống hiếu học THPT Gia Viễn B, Lê Mai Hà sẽ đạt được những kết quả học tập cao hơn, vững tin trên con đường lựa chọn tương lai cho mình.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT và TT)

Bài viết khác