Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Cuộc thi Ngày hội đọc sách với chủ đề “Gia Viễn-Lịch sử Văn hóa” huyện Gia Viễn năm 2024

Chủ nhật, 24/03/2024

Nhân dịp kỉ niệm 1100 ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024), trong 2 ngày 23 và 24/3,  Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024)  tổ chức Cuộc thi Ngày hội đọc sách với chủ đề “Gia Viễn-Lịch sử văn hóa” huyện Gia Viễn năm 2024.

Đến với Cuộc thi, các trường THCS và TH&THCS được chia làm 7 cụm với 7 gian sách, trang trí và trưng bày các cuốn sách về các danh nhân văn hóa, lịch sử; các địa danh di tích văn hóa, lịch sử của Gia Viễn, Ninh Bình, các loại sách báo, ấn phẩm, tạp chí có về Đinh Tiên Hoàng Đế và các triều đại nhà Đinh.

Các đơn vị sẽ trải qua 2 vòng đánh giá của Ban giám khảo: Thi trưng bày và thi thuyết trình với thời gian 7 phút nói về ý tưởng gian trưng bày và giới thiệu về cuốn sách Gia Viễn - Lịch sử Văn hóa.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba cho các cụm trường.

Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền giới thiệu sâu rộng về tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của triều đại nhà Đinh, công lao to lớn của các bậc tiền nhân trong tiến trình lịch sử dân tộc. Tạo không gian văn hoá đọc nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường gắn với giáo dục lịch sử địa phương, cổ vũ tinh thần ham mê học tập, tìm hiểu các danh nhân quê hương Gia Viễn.

Đồng thời, tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò của sách trong việc học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng đọc sách, khám phá niềm đam mê đọc sách của các em học sinh.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác