Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Công tác của huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo tại huyện Gia Viễn

Thứ tư, 14/12/2022

Ngày 14/12, Đoàn Công tác của huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình do đồng chí Phạm Việt Hùng, HUV, PCT UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo tại huyện Gia Viễn. Cùng đi có các Thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện, Thành viên Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo các xã, thị trấn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trưởng một số phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Sau khi Đoàn Công tác huyện Kiến Xương đến dâng hương, thăm quan Đền Đức Thánh Nguyễn ở xã Gia Tiến, Gia Thắng đã tham quan, trao đổi học tập kinh nghiệm tại HTX Sinh Dược, xã Gia Sinh. Đoàn Công tác đã được các Giám đốc hợp tác xã tiếp và trực tiếp trao đổi một số kinh nghiệm trong sản xuất dược liệu, hoạt động kinh doanh mô hình gắn với du lịch, phát huy thế mạnh của địa phương. Đây là những kinh nghiệm quý, qua trao đổi đoàn đã học tập được nhiều kinh nghiệm trong các khâu tổ chức, triển khai mô hình, tìm giải pháp phát triển các mô hình phù hợp với những khó khăn, đặc thù của địa phương.

Sau tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm tại HTX Sinh Dược, Đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã khái quát về tình tình phát triển kinh tế tại huyện Gia Viễn, giới thiệu về con người, quê hương Gia Viễn thông qua Phóng sự: “Huyện Gia Viễn về đích Nông thôn mới”.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện về thực hiện các chính sách giảm nghèo gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Gia Viễn đã thực sự trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các tổ chức Đoàn thể các cấp. Các chính sách giảm nghèo đã được triển khai thực hiện và đi vào cuộc sống; mở ra cơ hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có vốn sản xuất, có việc làm tăng thu nhập; đời sống vật chất, tinh thần của người nghèo, cận nghèo được cải thiện; các nhu cầu tối thiểu về giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường, thông tin được nâng lên.

Theo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ làm nông, lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2022, toàn huyện có 932 hộ, chiếm 2,32%; hộ cận nghèo là 870 hộ, chiếm tỷ lệ 2,16%; hộ làm nông lâm ngư nghiệp có MSTB là 20.214 hộ, chiếm 50,26%; Hộ thoát nghèo là 250 hộ, chiếm tỷ lệ 21,17%; Hộ thoát cận nghèo là 395 hộ, chiếm tỷ lệ 36,11%. Tỷ lệ giảm nghèo năm 2022 của huyện đạt 0,65%, vượt so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 của huyện đã đề ra 0,25%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 58 triệu đồng/người. Hàng năm thực hiện các giải pháp tạo việc làm mới cho hơn 2.000 lao động.

Việc tổ chức đoàn thăm quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm mô hình phát triển kinh tế tại huyện Gia Viễn của Đoàn công tác UBND huyện Kiến Xương, nhằm tìm hướng phát triển kinh tế phù hợp, áp dụng vào trong thực tiễn tại huyện nhà, góp phần phát triển kinh tế trong thời gian tới./.

 

                    Kin Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện     

Bài viết khác