Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện tổ chức hội nghị lần thứ 7 khóa XXI tổng kết năm 2021, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu MTTQ huyện khoá XXI nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ hai, 10/01/2022

Chiều ngày 7/1, UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị lần thứ 7 khoá XXI, tổng kết công tác Mặt trận năm 2021, khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội UBMTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hiện, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Mai Thị Kim Dung, HUV , Chủ tịch UBMTTQVN huyện; cùng dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan, các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ VN huyện khóa XXI và Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị

Thời gian qua, UBMTTQVN huyện và các tổ chức thành viên huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động và các nhiệm vụ trọng tâm, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội của huyện. Trong năm 2021, MTTQ từ huyện đến cơ sở đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng chống đại dịch COVID-19.  Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền ngày càng được nâng cao. MTTQ các cấp đã vận động nhân dân thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trong bầu cử, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân chăm lo cho người nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn. Năm 2021, MTTQ các cấp đã Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết từ nguồn kinh phí quỹ “Đền ơn đáp nghĩa - An sinh xã hội” huyện cho 03 hộ gia đình với tổng số tiền 120.000.000đ; thăm và tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột xuất; Trao học bổng cho 06 học sinh nghèo vượt khó. Tham mưu với Thường trực Huyện ủy trích 100 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của huyện hỗ trợ hội đồng hương Gia Viễn tại Thành phố Hồ Chí Minh phòng chống dịch Covid-19 kịp thời.

Những kết quả công tác của UBMTTQ huyện, các xã, thị trấn trong năm 2020 đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; vai trò, vị trí của MTTQVN ngày càng được nâng cao, trong hệ thống chính trị và xã hội và góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện năm 2021.

Tại hội nghị đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà công tác mặt trận đóng góp trong năm qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên các cá nhân tiêu biểu các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng dân cư và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, mong muốn UBMTTQVN các cấp trong huyện cần tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, gắn bó mật thiết với nhân dân. Tập trung thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận chủ trì phát động, chú trọng các nhiệm vụ về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững; huy động mọi nguồn lực xã hội cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền nhân dân không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm khuyến cáo về phòng, chống dịch của các ngành chức năng.

Các tập thể, cá nhân có thành tích được biểu dương, khen thưởng

Nhân dịp này, có 2 tập thể, 1 cá nhân được UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen; 11 tập thể và  17 cá nhân được UBND huyện, UBMTTQVN huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống covid 19,  công tác mặt trận năm 2021./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác