Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khoá XXI nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ năm, 05/01/2023

Chiều ngày 05/01, UBMTTQ huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khoá XXI nhiệm kỳ 2019-2024. Về dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thuỷ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Đặng Đình Hùng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Mai Thị Kim Dung, HUV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các đồng chí đại diện Lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan; các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

 

Năm 2022, Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai toàn diện, có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2022. Các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đảm bảo, Nhân dân tích cực ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”; thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, doanh nghiệp đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, toàn huyện có 9.253 đối tượng được tặng quà, với số tiền trên 3 tỷ đồng. Năm 2022, MTTQ huyện đã tham mưu trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của huyện để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện, chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học huyện vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho 154 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 154 chiếc xe đạp với tổng trị giá 222 triệu đồng. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp nhận trao tặng 52 chiếc xe đạp, 1.479 xuất quà trị giá trên 711 triệu đồng tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trên địa bàn huyện. MTTQ từ huyện đến cơ sở đã vận động các vị chức sắc tôn giáo khởi công xây dựng được 7 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã tích cực tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp, các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện vừa phát triển kinh tế- xã hội vừa tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của đại dịch Covid-19. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên triển khai, thực hiện tích cực. Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Tại hội nghị đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thuỷ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác mặt trận năm 2022 và đề nghị MTTQ các cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trước mắt đó là: MTTQ các cấp tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nhiệm vụ của địa phương. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng gia đình, thôn, xóm văn hoá; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh- quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Tuyên truyền, vận động nhân dân huy động các nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu. Tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân. Tiếp tục xây dựng, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, chú trọng thu hút, tập hợp các cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, trong các tôn giáo... Tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; tăng cường các hoạt động đối thoại, giám sát, phản biện xã hội. Trước mắt, phối hợp thực hiện tốt việc rà soát, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, an toàn

Cũng tại hội nghị UBMTTQ huyện đã kiện toàn uỷ viên UBMTTQVN huyện nhiệm kỳ 2019 -2024

Tại hội nghị, lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh, UBMTTQVN huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác Mặt trận năm 2022.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác